Chuyên mục  


Chiều 6/8, đại diện Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (TPHCM) xác nhận với PV Dân trí, nơi đây đang tiếp nhận điều trị tích cực cho 2 nạn nhân trong vụ ngộ độc rượu xảy ra trên địa bàn phường Phước Long B , TP Thủ Đức ngày 5/8. 

Các nạn nhân lần lượt là N.V.T. (SN 2003) và L.T.N.H. (SN 2002), nhập viện vào chiều 5/8 trong tình trạng khó thở, lơ mơ. Sau khi khám và tiến hành làm các xét nghiệm độc chất, 2 bệnh nhân được xác định bị ngộ độc methanol nặng.

Bệnh nhân N.V.T. tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (Ảnh: CTV).

Các bác sĩ đã tiến hành xử trí đặt nội khí quản, thở máy và lọc máu cho bệnh nhân. Đến trưa ngày 6/8, hai bệnh nhân đã tiếp xúc được, nhưng vẫn phải theo dõi và điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc.

Bác sĩ Trần Thanh Sang, Phó Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Việt (TP Thủ Đức) cho biết, trước đó vào chiều 5/8 nơi đây cũng tiếp nhận 4 trường hợp ngộ độc rượu nặng sau cuộc nhậu chung. Dù các bác sĩ đã cấp cứu và xử trí tích cực, có một trường hợp không qua khỏi, 2 trường hợp được đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định và một bệnh nhân chuyển sang Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức.

Nhiều bệnh nhân trong vụ ngộ độc methanol vẫn đang được điều trị tích cực (Ảnh: Bác sĩ cung cấp).

"Ngoài trường hợp mất tại bệnh viện, có một trường hợp nhậu chung với các bệnh nhân trên đã mất tại nhà trọ" - đại diện Bệnh viện Lê Văn Việt chia sẻ.

Phía Bệnh viện Nhân dân Gia Định thông tin, nơi đây hiện điều trị cho 4 trường hợp ngộ độc rượu, trong đó có 2 ca rất nặng, đang lọc máu, thay huyết tương tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (ICU). 2 trường hợp còn lại nằm ở khoa thường.

Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đang điều trị 2 bệnh nhân trong vụ việc (Ảnh: Hoàng Lê).

Trước đó theo thông tin ban đầu, vào tối 5/8, Công an phường Phước Long B , TP Thủ Đức nhận được trình báo về sự việc nghi ngộ độc rượu, xảy ra vào khoảng 15h chiều 5/8 tại một quán ăn buffet ở đường Tăng Nhơn Phú (phường Phước Long B , TP Thủ Đức) do anh Đ.Q.T. làm chủ.

Qua điều tra và trích xuất camera, công an xác định có nhóm sinh viên 8 người đã tham gia uống rượu, bao gồm cả nhân viên của quán.

Sau đó, nhóm sinh viên có dấu hiệu ngộ độc rượu, một trường hợp tử vong tại nhà trọ. 7 trường hợp còn lại được đưa đi cấp cứu, trong đó một nam sinh tên N.V.C. tử vong tại bệnh viện. 

Hiện, vụ việc vẫn đang được Công an TP Thủ Đức điều tra làm rõ.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM cho biết, trước đó vào năm 2021, TPHCM đã có 7 bệnh nhân tử vong vì ngộ độc methanol, gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng rượu lẫn cồn công nghiệp đã bắt đầu "Nam tiến".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020