Chuyên mục  


base64-1727509894323131508178.jpeg

Dù đã bị đình chỉ từ tháng 4, nhưng đến nay cơ sở này vẫn mở cửa chữa bệnh - Ảnh: D.LIỄU

Chỉ cần uống nước, bệnh gì cũng khỏi

Sáng 28-9, Tuổi Trẻ Online có mặt tại số nhà 47, thôn Đìa, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội - cơ sở có biển quảng cáo có thể chữa bách bệnh chỉ bằng cách uống nước.

Trên biển quảng cáo treo trước cửa nhà, cơ sở này chữa xoang mũi (bảo đảm khỏi) và chữa trào ngược dạ dày, đại tràng, gout, tiểu đường, xương khớp, các loại khối u bằng nước (miễn phí), bấm huyệt trị bệnh (miễn phí).

Cơ sở chữa bệnh ung thư bằng nước bị xử phạt đình chỉ hoạt động vẫn lén hoạt động

Theo tìm hiểu của phóng viên, cơ sở này là của ông Nguyễn Tiến Nam mở tại nhà.

Tại sân nhà ông Nam, nhiều người bệnh, người nhà bệnh nhân chờ đến lượt tư vấn. Nhiều người cầm trên tay ca nước lớn, chốc chốc uống một hơi. Những thiết bị máy tạo kiềm được tập kết, lắp đặt ngổn ngang.

Khi được hỏi, liệu có thể điều trị ung thư thanh quản được không, ông Nam không cần xem kết quả xét nghiệm, không cần gặp người bệnh, chỉ hỏi: "Đã dùng thuốc tây chưa, đã hóa trị chưa, còn đi lại được không?".

Và sau khi nghe trả lời chưa dùng thuốc, cũng chưa hóa trị, ông Nam liền khẳng định: "Vậy thì được cứu sống rồi, về đưa người nhà đến đây".

base64-17275098809741191318839.jpeg

Ông Nam hướng dẫn người bệnh chữa bệnh bằng phương pháp uống nước kiềm pha muối - Ảnh: D.LIỄU

Cùng giải thích cho 5 người đang ngồi quây lại chờ tư vấn, ông Nam hùng hồn nói ung thư chữa nhanh hơn xương khớp và chỉ cần chữa dưới 1 tháng là khỏi hoàn toàn. Miễn là chưa uống thuốc tây, chưa hóa trị gì.

"Không có loại ung thư nào sống được trong môi trường kiềm cả, tôi "kiềm hóa" cái máu là xong", ông Nam nói.

Theo hướng dẫn của người đàn ông này, tùy vào từng loại bệnh mà thời gian uống nước sẽ khác nhau. Với loại dạ dày, trào ngược, đại tràng,… chỉ cần uống nước kiềm pha muối khoảng 7-10 ngày là khỏi.

Người đang chạy thận, suy thận cũng chỉ cần uống loại nước này sẽ khỏi bệnh. Với bệnh nhân ung thư thì thời gian lâu hơn, phải uống gần 1 tháng mới khỏi.

Trong thời gian uống nước để chữa bệnh không được ăn bất kỳ loại thức ăn gì.

Đến 11h, nhiều người bệnh từ các nơi vẫn tìm đến. Có người ở Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang,… Mỗi người một bệnh, người bị viêm phổi, người ung thư tụy, vẩy nến, tăng huyết áp, đái tháo đường,...

Sau khi nói về việc chữa bệnh bằng nước, ông Nam nói có thể mua máy tạo kiềm về để tự điều trị ở nhà hoặc ở lại cơ sở để điều trị.

base64-1727509869463585167114.jpegbase64-1727509869484606610601.jpegbase64-17275098695101964587403.jpeg

Ngoài chữa bệnh bằng nước tại cơ sở, ông Nam bán máy tạo kiềm để người bệnh chữa bệnh tại nhà - Ảnh: D.LIỄU

Máy tạo kiềm của ông bán có giá từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng tùy loại. Với loại máy hàng bãi Nhật (hàng đã qua sử dụng - PV) có giá rẻ hơn từ 7 -12 triệu đồng.

Còn nếu ở lại cơ sở không cần mất tiền uống nước mà đóng 150.000 đồng/ngày là chi phí điện nước. Hiện cơ sở của ông có hơn 40 người "điều trị nội trú".

Nhập viện vì cơ thể suy kiệt

Đã "điều trị" tại cơ sở này đến ngày thứ 5, ông H. (Hà Nội) khi nghe đến chữa ung thư thực quản, ghé tai chúng tôi nhắc nhở: "Tôi nghe nhiều người kể chữa ung thư ở đây rồi, không ổn đâu. Nhiều người nhịn ăn 26 ngày, rồi về cũng không sống được. Ung thư thì khó lắm".

Dù vậy ông H. vẫn nghĩ rằng đối với bệnh trào ngược dạ dày, huyết áp cao ông đang mắc phải vẫn có thể điều trị bằng nước kiềm pha muối ở đây.

Tại đây, nhiều bệnh nhân ung thư đang "có bệnh vái tứ phương", ở lại uống nước mỗi ngày mong chữa được bệnh.

Thế nhưng cũng có người không thể theo nổi "liệu trình điều trị" đã phải nhập viện. Như ông N.V.S. (41 tuổi, trú tại Bắc Giang) đang phải điều trị trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Trước đó, ông S. cũng chữa bệnh tại cơ sở của "thần y" này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, người nhà ông S. nói ông có tiền sử viêm phế quản mãn tính. Do sức khỏe yếu, khi nghe nhiều người mách thầy lang có thể điều trị bệnh, ông S. tìm đến nhà ông Nam để chữa bệnh.

base64-1727509852047368262283.jpeg

Dù đã bị đình chỉ từ tháng 4, nhưng đến nay cơ sở này vẫn mở cửa chữa bệnh - Ảnh: D.LIỄU

Từ ngày 28-8, ông S. thông báo với gia đình đi chữa bệnh rồi đến cơ sở của ông Nam. Tại đây, ông uống 10 lít nước kiềm pha muối mỗi ngày và không ăn gì. Đến 17-9, người nhà xuống thăm thì thấy ông sút 10kg và nhất quyết đưa ông về nhà chăm sóc.

Sau khi trở về nhà được vài ngày, ông S. bắt đầu sốt cao, kèm ho, đờm nhiều và mệt mỏi. Mặc dù đã được điều trị tại hai cơ sở y tế nhưng tình trạng sức khỏe không cải thiện. Sau đó, ông S. được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương trong tình trạng suy kiệt nghiêm trọng.

Tại khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, ông S. đã trong trạng thái suy kiệt với chỉ số dinh dưỡng rất thấp. Chỉ số men gan cũng tăng gần 5 lần so với bình thường. Các bác sĩ chẩn đoán ông bị sốt xuất huyết Dengue, viêm phổi và suy kiệt.

Bác sĩ Võ Đức Linh, khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, cho hay việc uống nước kiềm số lượng lớn trong một thời gian dài gây thay đổi mức pH bình thường của cơ thể, dẫn tới các biểu hiện buồn nôn, nôn, co giật cơ, run tay chân.

Khi kết hợp uống nước kiềm với nhịn ăn đã khiến cơ thể bệnh nhân rơi vào tình trạng suy kiệt trầm trọng. Chính vấn đề suy kiệt kết hợp với nhiễm trùng làm tình trạng nhiễm trùng trở nên nặng nề hơn, gây khó khăn trong quá trình điều trị và phục hồi cho bệnh nhân.

"Bệnh nhân may mắn khi được đưa đến bệnh viện kịp thời. Nếu tiếp tục uống nước ion kiềm mà không ăn thêm trong liệu trình kéo dài 26 ngày như đã được chỉ dẫn, không ai có thể đảm bảo bệnh nhân sẽ sống sót", bác sĩ Linh cho hay.

Cơ sở đã bị đình chỉ hoạt động từ tháng 4-2024

Trước đó, cơ sở của ông Nam từng bị báo chí phản ảnh. Phòng y tế huyện Thanh Oai, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện đã kiểm tra tại nhà ông Nguyễn Tiến Nam và xác định việc ông thực hiện chữa bệnh bằng nước tại nhà và không có bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ, không được cơ quan quản lý cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Hành vi này của ông Nam đã vi phạm quy định về cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngày 19-4, UBND huyện Thanh Oai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Nguyễn Tiến Nam về 2 hành vi vi phạm.

Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và quảng cáo dịch vụ khám bệnh chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, tổng số tiền phạt là 80 triệu đồng.

Hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời gian 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo hoặc thu hồi sản phẩm in, tạp chí in quảng cáo.

Tuy nhiên, thực tế đến sáng 28-9 cơ sở này vẫn hoạt động. Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 28-9, đại diện phòng y tế, huyện Thanh Oai cho biết sau phản ảnh của báo chí hồi tháng 4, phòng đã phối hợp với UBND để xử phạt hành chính cơ sở của ông Nguyễn Tiến Nam.

"Tuy nhiên, trong quá trình xử lý, ông Nam cho rằng cơ sở chỉ uống nước chứ không chữa bệnh. Trường hợp này rất phức tạp, chúng tôi cũng rất "đau đầu" tìm phương án để cơ sở này không hoạt động", vị này thông tin.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020