Chuyên mục  


Với nhiều người, thời tiết mùa thu là "kẻ thù" với làn da. Thời tiết mùa thu thường khô hanh, khiến da dễ mất nước, bong tróc và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Ánh nắng mặt trời vẫn còn khá mạnh, tiếp xúc lâu có thể gây hại cho da. Vì vậy, việc chăm sóc da vào mùa thu là điều càng vô cùng cần thiết.

cham-soc-da-mua-thu-6-1728550719033818420913.jpg

Để có một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp, việc bổ sung thực phẩm chống lão hóa, chống viêm cũng vô cùng quan trọng.

Chia sẻ trên trang Shefinds, các chuyên gia chăm sóc da được chứng nhận tại Mỹ đã chỉ ra 5 loại thực phẩm có tác dụng tăng cường collagen cho làn da khỏe mạnh, căng mọng mà chị em nên bổ sung trong mùa thu.

1. Quả bơ

cham-soc-da-mua-thu-5-1728550719030683533707.jpg

"Bơ là 'siêu thực phẩm cho làn da rạng rỡ' ở mọi lứa tuổi, đặc biệt với phụ nữ trưởng thành", Tiến sĩ Anna Chacon, bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi Hội đồng Da liễu Hoa Kỳ, cho biết. Tiến sĩ Anna Chacon khuyên bạn nên ăn bơ như một bữa ăn nhẹ hoặc thêm vào món salad vì chúng cũng cực kỳ giàu vitamin E và chất béo tốt. "Bạn có thể tiêu thụ bơ để bảo vệ bản thân khỏi lão hóa cũng như giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời", cô nói.

"Ăn bơ có thể làm cho làn da của bạn 'lấp lánh và trông trẻ hơn'. Collagen của làn da được sửa chữa bởi vitamin A trong bơ. Vì bơ là một nguồn chất béo không bão hòa đơn tốt nên chúng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và tránh ăn quá nhiều. Vì vậy, chúng cũng có thể giúp ích cho mục tiêu giảm cân và sức khỏe nói chung", cô nói thêm.

Tiến sĩ Anna Chacon khuyên mọi người nên ăn từ một nửa đến cả quả bơ mỗi ngày. Sử dụng dầu bơ trong nấu ăn và chăm sóc da cũng là một cách tuyệt vời để gặt hái những lợi ích của loại quả này.

2. Lòng trắng trứng

cham-soc-da-mua-thu-4-17285507190141161540698.jpg

Collagen và các axit amin tốt cho da được tìm thấy nhiều trong lòng trắng trứng, Tiến sĩ Chacon nói. Collagen là thành phần quan trọng trong việc ngăn ngừa nếp nhăn. Các chuyên gia tin rằng nguồn cung cấp collagen tự nhiên này từ lòng trắng trứng có thể hỗ trợ tổng hợp collagen tự nhiên của cơ thể.

"Collagen trong lòng trắng trứng giúp làm tăng sự dẻo dai, giảm nếp nhăn, vết chân chim quanh mắt và trên mặt", cô lưu ý.

Về việc ăn bao nhiêu trứng mỗi ngày, Tiến sĩ Chacon nói rằng "nói chung, ăn tối đa bảy quả trứng mỗi tuần cũng không gây hại cho sức khỏe tim mạch của bạn mà lại có lợi cho làn da".

3. Cà chua

cham-soc-da-mua-thu-3-1728550719003466715018.jpg

Khi nói về một siêu thực phẩm có lợi cho sức khỏe làn da, lại dễ tìm kiếm để thêm vào chế độ ăn uống, thì Tiến sĩ Chacon khuyên bạn nên chọn cà chua. "Cà chua là thực phẩm có thể sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau, hơn nữa nó lại còn cực kì thân thiện với làn da", cô nói.

Cà chua chứa nhiều beta carotene, vitamin C, cộng với lycopene sẽ "giúp da tự bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím và tăng sản xuất collagen gấp đôi".

4. Quả việt quất

cham-soc-da-mua-thu-2-1728550718944586064117.jpg

Vì không thể ngăn ngừa hoàn toàn nếp nhăn hình thành theo tuổi tác nên giữ nước và ăn các loại trái cây giàu chất dinh dưỡng là chìa khóa để duy trì vẻ tươi sáng, trẻ trung của làn da. Một loại trái cây chứa chất chống oxy hóa lành mạnh, có liên quan đến việc hỗ trợ tổng hợp collagen cho da là quả việt quất.

Tiến sĩ Emmanuel Loucas, Giám đốc Da liễu SINY và là trợ lý Giáo sư da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York (Mỹ), giải thích rằng: Quả việt quất chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi những tác động hàng ngày. Ngoài ra, quả việt quất rất giàu vitamin A, C nên có thể chống lại sự phân hủy collagen.

Tiến sĩ Loucas nói rằng quả việt quất cũng nổi tiếng với đặc tính chống viêm. "Viêm là nguyên nhân chung gây ra nhiều bệnh về da bao gồm eczema, mụn trứng cá, bệnh rosacea...", ông cho biết.

5. Cá béo

cham-soc-da-mua-thu-1-17285507189081122711178.jpg

"Cá béo đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Không chỉ là một nguồn protein tuyệt vời, chúng còn cung cấp axit amin cho cơ thể chúng ta để tạo ra collagen", Tiến sĩ Elaine F. Kung, bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi Hội đồng Da liễu Hoa Kỳ và là người sáng lập Future Bright Dermatology, nói.

Cô cũng nhấn mạnh rằng, collagen là protein chịu trách nhiệm cho sự dẻo dai và độ đàn hồi của làn da. Bạn có thể bổ sung collagen hàng ngày dưới nhiều dạng hoặc là từ thực phẩm. "Da cá là một nguồn collagen phong phú và cá hồi cũng là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời, có thể giúp tăng cường sự hình thành collagen", Tiến sĩ Kung chỉ ra.

Nhìn chung, nếp nhăn là dấu vết khó tránh của thời gian nhưng bạn hoàn toàn có thể giữ cho làn da của mình trẻ trung, khỏe mạnh ngay cả khi đã có tuổi. Để có một làn da khỏe mạnh, hãy kết hợp cả việc chăm sóc da từ bên ngoài bằng các sản phẩm phù hợp và bổ sung thực phẩm tốt cho da. Xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng, kết hợp với lối sống lành mạnh chính là cách để có một làn da luôn tươi trẻ và rạng rỡ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020