Chuyên mục  


ban-sao-ngo-doc-1728726117579545651235.jpeg

Các học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 12-10, UBND quận 3 (TP.HCM) đã có báo cáo nhanh về việc 6 học sinh nghi ngộ độc sau khi ăn bún gạo xào tại Trường THPT Lê Quý Đôn.

Cụ thể, ngày 10-10 có tổng cộng 1.393 suất ăn gồm 1.348 suất bún gạo xào nem nướng, thịt nướng, canh hẹ, 26 suất thức ăn chay, 19 suất cháo cung cấp bữa ăn trưa cho học sinh.

Trong đó có tổng cộng 6/1.348 trường hợp cùng ăn bún gạo xào có triệu chứng đau bụng, nôn sau 2 giờ 30 phút ăn trưa bán trú tại trường.

Các suất ăn này được cung cấp bởi Công ty TNHH thương mại - dịch vụ Ngọc Huệ, địa chỉ 178/13 Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1.

Cơ sở có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp năm 2017.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Y tế quận 3 đã phối hợp Trung tâm Y tế quận 3, Trạm y tế phường Võ Thị Sáu đến hiện trường điều tra dịch tễ và niêm phong mẫu lưu thực phẩm, hiện đang chờ kết quả kiểm nghiệm.

Theo báo cáo, trong tổng số 6 học sinh có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, có một học sinh đau bụng nghỉ tại phòng y tế và đưa về nhà.

Còn 5 học sinh nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn vào lúc 15h ngày 10-10 và đã xuất viện lúc 19h cùng ngày.

Trong thời gian nhập viện, nhà trường, đại diện công ty cung cấp suất ăn cùng các y bác sĩ đã chăm sóc tận tình, thăm hỏi, động viên. Hiện tại sức khỏe tất cả các em đã ổn định.

UBND quận 3 tiếp tục phối hợp Sở An toàn thực phẩm TP.HCM giám sát, kiểm tra, xử lý theo quy định (nếu có) khi có kết quả kiểm nghiệm.

Cũng theo báo cáo, trong năm 2024, Phòng Y tế quận 3 đã phối hợp Sở An toàn thực phẩm, Phòng Giáo dục và Đào tạo… tổ chức tập huấn đảm bảo công tác an toàn thực phẩm, vận hành hệ thống tự kiểm tra cho các trường có căng tin.

Riêng tháng 9-2024 đã kiểm tra 44 trường, hiện đang phối hợp với Sở An toàn thực phẩm tiếp tục kiểm tra căng tin, bếp ăn tập thể các trường còn lại.

Điều tra nguyên nhân vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm

Trước đó, ngày 10-10, Sở Y tế TP.HCM đã thông tin tại Trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, ghi nhận 6 trường hợp học sinh có triệu chứng đau bụng, trong đó 2 trường hợp có biểu hiện nôn ói, sau bữa ăn bán trú tại trường.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã khẩn trương phối hợp Trung tâm Y tế quận 3 điều tra dịch tễ, đánh giá nguy cơ và can thiệp theo quy trình xử lý các trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Những biện pháp can thiệp tiếp theo sẽ được triển khai sau khi có kết quả điều tra cụ thể.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020