Chuyên mục  


Tăng cường sức khỏe tim mạch

Cà chua không chỉ là một loại quả ngon miệng mà còn là một kho tàng dinh dưỡng quý giá cho sức khỏe tim mạch. Lycopene, chất chống oxy hóa mạnh mẽ, kết hợp cùng kali, chất điện giải quan trọng, tạo thành một bộ đôi hoàn hảo giúp bảo vệ trái tim.

Lycopene giúp giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, trong khi kali điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ. Việc bổ sung cà chua vào chế độ ăn hàng ngày là một cách đơn giản và hiệu quả để chăm sóc sức khỏe tim mạch.

tacdungcuacachua1-1728735451704-17287354517851571612134.jpg

Nước ép cà chua cực tốt cho sức khỏe tim mạch. Ảnh: Getty Images

Cải thiện thị lực

Nước ép cà chua, với hàm lượng vitamin A dồi dào và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ như lycopene, lutein và zeaxanthin, đóng vai trò như một lá chắn bảo vệ đôi mắt khỏi những tác động có hại từ môi trường, đồng thời giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về mắt phổ biến như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Vitamin A cùng với "bộ ba" chất chống oxy hóa lycopene, lutein và zeaxanthin có trong nước ép cà chua tạo nên một hàng rào vững chắc, bảo vệ đôi mắt khỏi các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C dồi dào trong nước ép cà chua không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích sản sinh collagen mà còn góp phần bảo vệ tim mạch, tăng cường thị lực và làm chậm quá trình lão hóa. Uống một ly nước ép cà chua mỗi ngày sẽ giúp bạn bổ sung vitamin C cần thiết, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng khác, đặc biệt trong mùa đông.

tacdungcuacachua2-1728735452332-17287354524101543468943.jpg

Nước ép cà chua giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ảnh: Getty Images

Hỗ trợ tiêu hóa

Chất xơ trong nước ép cà chua đóng vai trò như một "chổi" tự nhiên, quét sạch các chất thải trong đường ruột, giúp cải thiện nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Bên cạnh đó, chất xơ còn là thức ăn nuôi dưỡng các lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ vi sinh vật, từ đó tăng cường sức khỏe tổng thể của hệ tiêu hóa.

Phòng ngừa ung thư

Nước ép cà chua, đặc biệt là phần giàu lycopene ở vỏ, là một thức uống tuyệt vời cho sức khỏe. Lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, hoạt động bằng cách trung hòa các gốc tự do gây hại cho tế bào, giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

Để tăng cường hiệu quả hấp thu lycopene, bạn có thể thêm một chút dầu ô liu vào ly nước ép. Tuy nhiên, để có một sức khỏe toàn diện, cần kết hợp uống nước ép cà chua với chế độ ăn uống cân bằng và lối sống lành mạnh."

Làm đẹp da

Vitamin C và lycopene, bộ đôi chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong nước ép cà chua, hoạt động như những "chiến binh" bảo vệ làn da khỏi tác hại của môi trường, ngăn chặn quá trình lão hóa. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn tươi trẻ, sáng mịn, hồng hào tự nhiên. Uống nước ép cà chua mỗi ngày chính là cách đơn giản để bạn sở hữu làn da đẹp không tì vết mà không cần phải sử dụng quá nhiều mỹ phẩm.

Theo Medicinenet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020