Chuyên mục  


bao-hanh-quan-8-17280421681571536027697.jpg

Nguyễn Quốc Toàn và Lê Thụy Thanh Tâm đã bạo hành dã man con ruột của Toàn - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 4-10, Công an TP.HCM cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 8 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Toàn (24 tuổi, ngụ quận 8) và Lê Thụy Thanh Tâm (22 tuổi, vợ Toàn) để điều tra về tội cố ý gây thương tích.

Các quyết định, lệnh trên được Viện Kiểm sát nhân dân quận 8 phê chuẩn.

Theo đó, chiều 1-10, Công an phường 16, quận 8 nhận được trình báo của chị N.T.V. (25 tuổi, ngụ Phú Yên) trình báo về việc con chị là cháu N.T.K. (sinh năm 2018) bị bạo hành.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, ban chỉ huy Công an quận 8 đã chỉ đạo đội cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ có liên quan, điều tra, làm rõ vụ việc.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 3-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 8 đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Quốc Toàn và Lê Thụy Thanh Tâm.

Như đã thông tin, trước đây chị V. cùng Toàn chung sống như vợ chồng từ năm 2016 nhưng không đăng ký kết hôn và có một con chung là bé K.

Đầu tháng 4-2021, vì không còn tình cảm nên chị V. và Toàn chia tay. Chị V. đã mang bé K. về sinh sống tại tỉnh Phú Yên.

Đến khoảng giữa tháng 7 năm nay, do không có thời gian chăm lo cho con nên chị V. đã liên lạc và giao lại bé K. cho Toàn chăm sóc, kể từ đó bé ở chung với Toàn.

Đến ngày 28-9, chị V. nhận được điện thoại từ người quen cho biết là bé K. đang ở cùng cha tại nhà trên đường An Dương Vương, phường 16, quận 8 và có dấu hiệu bị bỏng nên người này đã đưa bé đi điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Vì lo lắng nên ngày 29-9 chị V. vào Bệnh viện Nhi đồng 1 để chăm sóc con. Tại đây, chị V. có hỏi bé K. về nguồn gốc của những viết thương, vết bỏng trên người thì bé cho biết là bị ba Toàn dùng cây sắt đánh vào đầu, tạt nước sôi và bỏ đói.

Kết quả chẩn đoán sơ bộ của bác sĩ cho biết bé K. bị bỏng cổ chân, bàn chân hai bên; cẳng chân chấn thương do bị đánh.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020