Chuyên mục  


Bản án ngày 13/9 của TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên Thành, 34 tuổi và Phương, 36 tuổi, trú xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sảnSử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, theo điều 174, 341 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Thành trả lời thẩm vấn. Ảnh: Đức Hùng

Theo cáo trạng, giữa năm 2020, Thành và Phương vay tiền của một số người ở huyện Thạch Hà và TP Hà Tĩnh để đầu tư bất động sản.

Giữa năm 2022, hoạt động kinh doanh bất động sản bị chững lại, những lô đất trước đó vợ chồng Thành vay tiền mua không bán được. Trong khi đó hàng ngày cả hai vẫn phải trả tiền gốc và lãi cho chủ nợ, dẫn đến mất khả năng tài chính.

Nhà chức trách cáo buộc, để có tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, Thành và Phương đã gặp người thân, hàng xóm, bạn bè, đưa ra các thông tin gian dối để vay tiền đảo khế ngân hàng, rủ góp vốn đầu tư "lướt sóng" buôn đất để kiếm lời, lừa xin giao đất ở không qua đấu giá cho những ai có nhu cầu, mượn ôtô đưa đi cầm cố...

Bị cáo Phương tại tòa. Ảnh: Hùng Lê

Ngoài ra, vợ chồng Thành còn thuê người làm giả 6 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đứng tên mình để gán nợ, vay mượn tiền của nhiều người.

Theo cơ quan công tố, đầu năm 2021 đến tháng 11/2022, bằng các thủ đoạn trên, vợ chồng Thành đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 70 tỷ đồng của 16 người ở TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà, Nghi Xuân.

Từ tố cáo của các nạn nhân, tháng 12/2022, Thành và Phương bị cảnh sát bắt.

Đức Hùng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020