Chuyên mục  


Ngày 18/8, Chương; Vân, 36 tuổi, bị Công an quận 4 bắt về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Phạm Đình Chương (trái) và Nguyễn Lâm Cẩm Vân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Trước đó, chiều 13/8, quản lý của hệ thống website chuyên bán điện thoại nhận được cuộc gọi đặt mua iPhone 15 Pro Max và 12 Pro Max từ tài khoản Zalo có tên "Le Huynh Bao Yen". Sau khi trao đổi, khách hàng chuyển cọc 500.000 đồng, đề nghị giao hàng tại căn hộ chung cư Royal trên đường Bến Vân Đồn, quận 4.

Đến tối, khi anh Tâm (nhân viên giao hàng) đến nơi, được người đàn ông đón, dắt lên căn hộ. Anh này thấy người phụ nữ đang chơi đùa với một đứa bé, như một gia đình bình thường.

Người phụ nữ cho biết mình là người đặt hàng, vui vẻ nhận hai điện thoại kiểm tra và "típ" cho anh Tâm 200.000 đồng. Nhưng khi thanh toán, đôi nam nữ cho biết tài khoản ngân hàng bị "kẹt mạng" nên nhờ anh Tâm chở đến trung tâm thương mại gần đó để rút tiền mặt.

Anh Tâm không nghi ngờ vì nghĩ đây là nhà của gia đình khách hàng, không thể bị lừa, nên đồng ý chở người đàn ông đến trung tâm thương mại gần đó. Chờ mãi không thấy ông này quay trở ra, nam nhân viên gọi vào số tài khoản đặt hàng thì không thể liên lạc, quay về chung cư hì được thông báo "căn hộ này cho thuê ngắn ngày, khách đã chuyển đi".

Vào cuộc điều tra, các trinh sát Công an quận 4 đã trích xuất hình ảnh camera, xác định Chương và Vân là nghi can diễn vở kịch lừa đảo. Mới đây, cảnh sát ập vào căn nhà ở quận Tân Phú, bắt bộ đôi này cùng tang vật là một điện thoại, gói ma túy đá....

Tại cơ quan điều tra, Chương và Vân thừa nhận đã lên kế hoạch thuê căn hộ cao cấp rồi đặt mua điện thoại xịn, lừa chiếm đoạt. Trong vụ việc này, đứa trẻ là con của Vân; khi Chương được nhân viên giao hàng chở đến trung tâm thương mại đã bỏ trốn; còn Vân sẽ dọn dẹp đồ đạc, trả phòng, xóa dấu vết.

Cơ quan điều tra xác định, Chương và Vân đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa tương tự tại quận 1, 3 và một số nơi khác, chiếm đoạt nhiều điện thoại đắt tiền.

Quốc Thắng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020