Chuyên mục  


base64-17238827357881292958553.jpeg

Trụ sở UBND tỉnh Gia Lai trên đường Trần Phú, phường Tây Sơn, TP Pleiku - Ảnh: TẤN LỰC

Ngày 17-8, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Thanh tra Chính phủ đã ban hành thông báo kết luận thanh tra trách nhiệm của UBND tỉnh Gia Lai trong quản lý, sử dụng đất đai và hoạt động khai thác khoáng sản, quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh này.

Trước đó, tiến hành thanh tra giai đoạn từ ngày 1-1-2016 đến ngày 31-12-2020, Thanh tra Chính phủ kết luận UBND tỉnh Gia Lai đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Các sai phạm xảy ra trong quản lý, sử dụng đất đai; quy hoạch xây dựng; hoạt động khai thác khoáng sản; công tác đầu tư xây dựng các dự án; việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước…

Từ đó, Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai giai đoạn 2015-2020 và giai đoạn có liên quan về những thiếu sót, tồn tại, vi phạm liên quan đến trách nhiệm quản lý, điều hành nêu trong kết luận thanh tra.

Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh Gia Lai tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân chủ tịch, các phó chủ tịch UBND tỉnh giai đoạn 2016-2020 và giai đoạn có liên quan về những thiếu sót, tồn tại, vi phạm được nêu.

Yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai khắc phục các tồn tại, vi phạm

Tổng Thanh tra Chính phủ cũng yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai căn cứ kết luận thanh tra khẩn trương triển khai thực hiện, khắc phục, xử lý đối với các tồn tại, vi phạm theo quy định pháp luật, báo cáo kết quả về Thanh tra Chính phủ.

Căn cứ thẩm quyền và báo cáo cấp có thẩm quyền chỉ đạo thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố giai đoạn 2016-2020 và giai đoạn có liên quan và tổ chức, cá nhân có liên quan tiến hành kiểm điểm nghiêm túc.

Có hình thức xử lý trách nhiệm theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân đã để xảy ra thiếu sót, tồn tại, vi phạm được nêu trong kết luận thanh tra.

Chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố tập trung giải quyết, chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, khuyết điểm, tồn tại.

Ngoài ra, tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý sử dụng đất, quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn và xử lý các vấn đề liên quan khác theo nội dung kết luận thanh tra.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020