Chuyên mục  


anh-1-1-1714621317811867679785.jpg

Các nạn nhân bị lừa ra nước ngoài được giải cứu đưa về nước an toàn qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo - Ảnh: T.M.

Ngày 2-5, thông tin từ Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng) và Tổ chức trẻ em Rồng Xanh tiếp tục giải cứu thành công 5 nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài với chiêu bài "việc nhẹ lương cao".

5 người được giải cứu lần này đều ngụ tại tỉnh Tây Ninh. Trong ngày 2-5, các lực lượng chức năng đã đưa 5 nạn nhân về đến cửa khẩu quốc tế Cầu Treo an toàn.

Qua điều tra ban đầu, 5 người này bị các đối tượng mua bán người dụ dỗ làm hộ chiếu xuất cảnh sang Thái Lan làm việc với chiêu bài "việc nhẹ lương cao".

Sau khi hoàn thành thủ tục, nạn nhân không được đưa sang Thái Lan mà bị đưa đến Đặc khu kinh tế Bò Kẹo (Lào) làm việc.

Tại đây, các nạn nhân bị cưỡng bức làm việc với hình thức lập các tài khoản ảo lừa đảo qua mạng để chiếm đoạt tài sản. Mỗi ngày phải làm việc từ 13-18 giờ, nếu không đủ chỉ tiêu thì sẽ bị bạo hành, không trả lương.

Các nạn nhân muốn quay trở về Việt Nam thì phải trả cho các đối tượng từ 150 - 200 triệu đồng.

Các nạn nhân vừa được giải cứu cho biết họ rất hạnh phúc khi được giải cứu đưa về nước đoàn tụ với gia đình.

Qua đây cũng mong muốn lực lượng chức năng sớm điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng lừa đảo để không còn những người Việt bị lừa bán ra nước ngoài.

Hiện Cục Phòng chống ma túy và tội phạm cùng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đang động viên tinh thần, hỗ trợ nhu cầu thiết yếu ban đầu, đồng thời chuyển tuyến cho Tổ chức trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội để các công dân sớm đoàn tụ gia đình và hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020