Chuyên mục  


Nữ doanh nhân Cinzia Dal Pino, 65 tuổi, đang bị tạm giữ vì tự "thực thi pháp luật" sau khi bị kẻ nhiều tiền án Nourdine Naziki, 52 tuổi, mở cửa ôtô giật túi vào đêm 10/9.

Bà Cinzia là người nổi tiếng ở thành phố ven biển Viareggio, bị nhận dạng thông qua biển số chiếc Mercedes và bị bắt vài giờ sau đó.

Theo dữ liệu camera giám sát, Nourdine Naziki được nhìn thấy đang đi ngang qua một cửa hàng thì ôtô của bà Cinzia bất ngờ xuất hiện và đâm vào anh ta với tốc độ cao.

Chiếc xe sau đó lùi tới lui bốn lần trước khi bà Cinzia ra khỏi xe, nhặt túi xách và lái đi. Đội cứu thương được gọi đến. Nourdine Naziki được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong.

Theo lời khai, khoảng 23h45 ngày 10/9, sau bữa ăn tại nhà hàng cùng nhóm bạn, bà Cinzia bước vào ghế lái nhưng chỉ một giây sau, Nourdine Naziki mở cửa xe, giật lấy chiếc túi xách ở ghế sau. Bà nổ máy đuổi theo, được khoảng 200 mét thì sự việc xảy ra như camera ghi lại.

Bà Cinzia thừa nhận đuổi theo tên cướp vì chỉ muốn lấy lại chiếc túi đựng chìa khóa nhà, điện thoại và các giấy tờ cá nhân.

"Anh ta đe dọa sẽ giết tôi bằng dao. Tôi rất sợ. Tôi không có ý định giết anh ta. Tôi chỉ muốn lấy lại đồ đạc của mình. Có những tài liệu quan trọng trong túi và tôi không thể gọi cảnh sát vì điện thoại ở trong đó", bà khai tại cơ quan điều tra.

Song cảnh sát tiết lộ rằng không tìm thấy con dao nào trên người Naziki. Bà Cinzia đang bị quản thúc tại gia với cáo buộc Ngộ sát.

Luật sư của bà bác bỏ cáo buộc "cố tình cán bánh xe 4 lần" vì cho rằng không có dấu vết lốp xe trên cơ thể.

Luật sư nói Nourdine Naziki đã tử vong từ cú ngã khi bị xe tông ngay lần đầu tiên. "Bà ấy chỉ muốn ngăn anh ta lại và nhắm vào chân".

Bà Cinzia Dal Pino. Ảnh: La Nazione

Trong khi đó, gia đình Nourdine Naziki nói: "Thậm chí không một con vật nào bị giết theo cách mà con trai chúng tôi đã phải chịu. Chúng tôi kêu gọi đưa người phụ nữ đó trở lại nhà tù".

Nhà chức trách xác định Nourdine Naziki là người nước ngoài, đã bị ra lệnh trục xuất sau khi chấp hành xong án tù nhưng bằng cách nào đó vẫn quanh quẩn ở Italy. Vụ án của bà Cinzia làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi về trách nhiệm quản lý tội phạm của nhà chức trách.

"Nếu người này được tháp tùng lên máy bay và hồi hương vào thời điểm có lệnh trục xuất thì thảm kịch này đã tránh được", một người bình luận.

Hải Thư (Theo La Nazione, Perth Now)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020