Chuyên mục  


20240626-psn-tto-du-an-con-tan-lap-anh-phansongngan-17193984743841640799574.jpg

Khu vực xóm Cồn bên sông Cái Nha Trang đã bị "giải tỏa trắng" thu hồi đất của dân giao cho chủ dự án khu dân cư Cồn Tân Lập cắt thành các dự án thành phần, chuyển nhượng cho các công ty khác để thực hiện dự án kinh doanh - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Hòa Nam về giải quyết kiến nghị của Công ty cổ phần Sông Đà Nha Trang liên quan đến dự án khu dân cư Cồn Tân Lập, TP Nha Trang.

Hoàn thành thủ tục để cưỡng chế

Theo đó, ông Trần Hòa Nam chỉ đạo: giao UBND TP Nha Trang hoàn thành các thủ tục để thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 3 hộ dân đã có quyết định cưỡng chế và được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cưỡng chế từ ngày 9-4.

Đồng thời, giao UBND TP Nha Trang thực hiện các thủ tục phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 39 trường hợp, hộ dân nằm trong phạm vi ảnh hưởng của dự án và xây dựng kế hoạch thực hiện, các giải pháp quyết liệt để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất đối với 39 hộ đã nêu theo quy định pháp luật (hoàn thành trước ngày 15-7).

Sở Xây dựng được giao nhiệm vụ "tiếp tục cấp phép xây dựng cho dự án thành phần: hạ tầng kỹ thuật dự án khu dân cư Cồn Tân Lập theo quy định của Luật Xây dựng và thủ tục hành chính liên quan". Các sở, ngành, cơ quan khác có trách nhiệm liên quan thì lãnh đạo tỉnh yêu cầu có trách nhiệm hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành các thủ tục để thực hiện dự án trên.

Đề nghị công an kịp thời cung cấp thông tin

Cũng theo ông Nam, việc thu thập tài liệu, điều tra của Công an tỉnh đối với các dự án này là công việc độc lập với quá trình xử lý các thủ tục triển khai dự án (theo ý kiến của đại diện Công an tỉnh tại cuộc họp).

Do vậy, đề nghị các cơ quan, đơn vị khi triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công việc, thủ tục có liên quan của dự án phải chủ động rà soát và chịu trách nhiệm về pháp lý và sự phù hợp quy định pháp luật có liên quan, không thực hiện việc gởi lấy ý kiến của cơ quan điều tra đối với các nội dung mang tính chất chuyên môn.

Đồng thời ông còn đề nghị Công an tỉnh Khánh Hòa kịp thời cung cấp thông tin, các kiến nghị (nếu có) liên quan đến việc thực hiện dự án khu dân cư Cồn Tân Lập để UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, UBND TP Nha Trang được biết, xử lý công việc theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 6-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa có văn bản thông báo hiện nay cơ quan này đang xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của các cá nhân, cơ quan, tổ chức trong quá trình thu hồi đất, giao đất để thực hiện dự án khu dân cư Cồn Tân Lập.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020