Chuyên mục  


bi-can-cao-thuy-chinh-17194028307851353532918.jpg

Bị can Cao Thùy Chinh - Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Ngày 26-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa bắt tạm giam Cao Thùy Chinh, 29 tuổi, trú thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, để tiếp tục điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Thanh Hóa, năm 2021, Cao Thùy Chinh tham gia môi giới, đầu tư, mua bán bất động sản, nhưng bị thua lỗ nên vay tiền của nhiều người để trả nợ, rồi lại tiếp tục thua lỗ.

Lo sợ gia đình và mọi người phát hiện, từ tháng 10-2021, Chinh đưa ra thông tin có mối quan hệ với lãnh đạo các sở, ban ngành ở Thanh Hóa có khả năng đấu giá quyền sử dụng đất tại các dự án và mua được nhiều lô đất với giá rẻ hơn thị trường, để mọi người tin tưởng đưa tiền cho Chinh.

Sau đó Chinh nhận tiền của nhiều người để tham gia đấu giá đất, nhằm mục đích tạo hình ảnh và uy tín trong lĩnh vực bất động sản, thực chất là để thực hiện hành vi gian dối, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tính từ tháng 10-2021 đến tháng 7-2022, Chinh đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt khoảng 74 tỉ đồng của 17 cá nhân dưới hình thức nhận tiền đặt cọc để đấu giá quyền sử dụng đất tại nhiều dự án ở Thanh Hóa như dự án khu dân cư thị trấn Thiệu Hóa, khu dân cư thôn Tân Thọ, huyện Nông Cống, khu đô thị mới Sao Mai Lam Sơn - Sao Vàng…

Bằng tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 4-5-2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Thùy Chinh về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Do Chinh đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nên Cơ quan cảnh sát điều tra đã áp dụng biện pháp ngăn chặn bảo lĩnh (biện pháp thay thế tạm giam - PV). Tuy nhiên trong khi vụ án đang được điều tra, Chinh liên tục vi phạm nghĩa vụ của người bị áp dụng biện pháp ngăn chặn.

Xét tính chất mức độ phạm tội của bị can đặc biệt nghiêm trọng, ngày 25-6-2024, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt tạm giam bị can Chinh để phục vụ điều tra.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020