Chuyên mục  


Hành lá là một loại gia vị phổ biến trong nhiều món ăn, giúp tăng hương vị và tạo màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, có một số món ăn khi kết hợp với hành lá lại gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là những món ăn không nên cho hành lá kẻo độc hại.

1. Món hải sản

Hải sản như tôm, cua, sò, ốc thường có tính lạnh, trong khi hành lá mang tính nóng. Khi kết hợp hải sản với hành lá, sự đối nghịch này có thể gây ra hiện tượng khó tiêu, đau bụng và rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, trong một số trường hợp, hành lá có thể làm mất đi hương vị tươi ngon của hải sản, khiến món ăn trở nên kém hấp dẫn.

hanh-la-1346.jpg

Hành lá

2. Trứng

Trứng và hành lá là sự kết hợp khá phổ biến, nhưng không phải lúc nào cũng phù hợp. Theo một số nghiên cứu, khi trứng chiên được kết hợp với hành lá ở nhiệt độ cao, một số hợp chất trong hành lá có thể bị biến đổi và tạo ra các chất gây hại. Hành lá khi bị đốt cháy hoặc xào quá kỹ có thể sinh ra độc tố, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và thậm chí gây ung thư nếu tiêu thụ lâu dài.

3. Món ăn chứa sữa và phô mai

Hành lá không nên kết hợp với các món ăn chứa sữa và phô mai. Những món ăn này mang tính béo, trong khi hành lá có tính hăng và mạnh. Khi kết hợp, chúng có thể gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu, đồng thời làm giảm hương vị tự nhiên của phô mai và sữa. Việc ăn cùng lúc hành lá và các sản phẩm từ sữa có thể khiến cơ thể hấp thụ kém canxi, dẫn đến thiếu hụt dưỡng chất.

4. Món ăn có giấm hoặc đồ chua

Các món ăn có giấm hoặc đồ chua, chẳng hạn như dưa chua, không nên kết hợp với hành lá. Giấm và hành lá đều chứa các axit tự nhiên, khi kết hợp có thể làm mất cân bằng độ pH trong dạ dày, dẫn đến tình trạng ợ chua, đau dạ dày hoặc khó tiêu. Đối với những người có tiền sử về bệnh dạ dày hoặc trào ngược, sự kết hợp này còn dễ gây kích ứng niêm mạc dạ dày, khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

5. Các món ăn quá cay nóng

Mặc dù hành lá thường được dùng để tăng vị cay nhẹ, nhưng không nên kết hợp với các món đã có sẵn vị cay nóng như lẩu cay, canh chua cay hoặc các món có nhiều ớt. Việc kết hợp quá nhiều nguyên liệu cay nóng có thể gây hại cho hệ tiêu hóa, làm tăng nguy cơ viêm loét dạ dày và gây cảm giác khó chịu cho người ăn.

Do đó, việc sử dụng hành lá cần phải hợp lý để tránh gây hại cho sức khỏe.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020