Chuyên mục  


122-1727517750180456400098.jpg

Đức tại cơ quan Công an TP Phú Quốc - Ảnh: VĂN VŨ

Theo kết quả điều tra, Đức là nhân viên tín dụng của một ngân hàng ở TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Do thiếu nợ nhiều người với số tiền rất lớn, Đức nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác để có tiền trả nợ.

Ngày 17-1-2024, qua người bạn, Đức biết được bà T.T.H. (ở phường Dương Đông) cho vay tiền để đáo hạn ngân hàng. Đức đã liên hệ với bà H. và nói mình là nhân viên tín dụng ngân hàng, có khách hàng đang cần vay 2,5 tỉ đồng để đáo hạn ngân hàng, trong 3 ngày sẽ trả lại tiền.

Bà H. không đồng ý cho Đức vay mà chỉ cho khách hàng trực tiếp vay tiền. Đức nói sẽ kêu khách hàng trực tiếp đến làm việc với bà H.

Sau đó Đức nhờ ông N.T.C. (bạn thân Đức) đóng vai khách hàng đang có hồ sơ vay thế chấp tại ngân hàng, đến gặp bà H. để vay 2,5 tỉ đồng.

Tin tưởng, bà H. đồng ý cho ông C. vay số tiền trên. Ông C. đã chuyển tiền cho Đức trả nợ.

Ngày 18-1-2024, Đức tiếp tục nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền nên liên hệ bà H. nói có khách hàng mới làm việc ở cơ quan nhà nước đang cần vay 3 tỉ đồng để đáo hạn ngân hàng.

Bà H. vẫn yêu cầu Đức nói khách hàng đến gặp bà. Đức đã nhờ ông P.U.Đ. (bạn của Đức) tiếp tục giả làm khách hàng đang có hồ sơ vay thế chấp tại ngân hàng gặp bà H. để vay 3 tỉ đồng. Đức cũng chiếm đoạt để tiếp tục trả nợ cho những người khác.

Sau đó, Đức cùng ông Đ. và ông C. đến gặp bà H. thừa nhận sự việc và xin thời gian để trả lại tiền. Tuy nhiên do Đức nhiều lần hứa hẹn, không trả lại tiền mà chiếm đoạt luôn, bà H. làm đơn tố giác đến công an.

Đức thừa nhận năm 2023 đến nay đã chiếm đoạt của nhiều người dân Phú Quốc với số tiền trên 10 tỉ đồng.

Công an TP Phú Quốc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020