Chuyên mục  


Ngày 20/6, Hội đồng quản trị YG đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt. Tại đây, hội đồng đã bổ nhiệm bà Hwang Bo Kyung làm CEO mới, sau khi ông Yang Min Suk - em trai cựu chủ tịch Yang Hyun Suk - từ chức.

Hwang Bo Kyung gia nhập YG Entertainment năm 2001, từng làm trưởng phòng quản lý và giám đốc tài chính tại công ty. Bà phát biểu trong cuộc họp: "Tôi cảm thấy trách nhiệm thật nặng nề và ý thức được những khó khăn trong thời gian này. Chúng tôi sẽ xây dựng lại một nền tảng cơ bản để YG tiến lên một bước dài".

Tại cuộc họp, Hội đồng quản trị cũng quyết định sẽ sớm ra mắt một ủy ban kinh doanh mới, nhằm thực hiện quá trình đổi mới mạnh mẽ cho công ty.

Bà Hwang Bo Kyung (trái) tại một sự kiện năm 2015.

YG đang là tâm điểm của tranh cãi với nhiều nghi ngờ như trốn thuế, bao che nghệ sĩ dùng ma túy có hệ thống. Dư luận Hàn đã lập bản kiến nghị, yêu cầu các nghệ sĩ YG phải ngừng hoạt động. Vào 14/6, chủ tịch Yang Hyun Suk và giám đốc điều hành Yang Min Suk đã nhận trách nhiệm về những tranh cãi, đồng thời rút khỏi các vị trí tại YG. Trong khi đó, cảnh sát Hàn đã lập đội trọng án, điều tra những nghi ngờ xung quanh YG, bao gồm các vụ án ma túy trước đây.

Sáng nay, sau khi Dispatch cáo buộc YG che đậy cho hành vi dùng ma túy của T.O.P năm 2016, đại diện YG đã đưa ra phát ngôn chính thức, thông qua lời của cựu chủ tịch Yang Hyun Suk: "Đầu tiên, tôi chân thành xin lỗi vì đã khiến nhiều người phải bận lòng vì những ồn ào liên tục. Tất cả cáo buộc bao gồm cả bài báo của Dispatch mới đây chỉ là tuyên bố một chiều của người cung cấp thông tin và tất cả hoàn toàn sai".

"YG đang kiềm chế phản ứng đối với các tình huống như vậy qua các phương tiện truyền thông. Bởi vì tôi tin lẽ phải sẽ được phơi bày trong sự thật qua cuộc điều tra của phía cảnh sát. Tôi mong đến thời khắc sự thật phơi bày trước ánh sáng để cho thấy những cáo buộc đang diễn ra là sai trái. Tôi khẩn cầu các đại diện truyền thông hãy có hành động và ngăn chặn các bài báo cáo buộc đang tiếp tục lan truyền", ông kết luận.

BB

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020