Chuyên mục  


Sau thời gian ít tham gia hoạt động làng giải trí, đạo diễn Đức Thịnh và vợ - diễn viên Thanh Thúy - tiết lộ về cuộc sống thời gian qua khi con trai thứ hai của họ chưa biết nói dù năm tuổi. Thanh Thúy có buổi trò chuyện để nói về quá trình đồng hành cùng con.

- Hai năm ít xuất hiện làng giải trí, cuộc sống hiện tại của chị ra sao?

- Tôi bận rộn chăm sóc gia đình, con cái, quản lý trung tâm đào tạo các môn nghệ thuật cho trẻ em cũng như phát triển thương hiệu cá nhân cho người lớn. Tuy nhiên, tôi đang tìm người thay thế vị trí giám đốc, giao việc lại cho họ để có thể dành trọn thời gian chăm sóc bé Tết - con trai thứ hai. Con tôi mắc chứng tăng động giảm chú ý, năm tuổi chỉ ê a vài tiếng, rất cần có sự theo dõi sát sao của bố mẹ.

Khi Tết được ba tuổi, tôi cho con đi học ở một trường mầm non. Sau vài buổi học, tôi thấy con không giống như những đứa trẻ khác, không vui mừng khi thấy mẹ tới đón. Bé cứ thích ngồi chơi ở lớp và không muốn về nhà. Sau đó tôi đưa con đi kiểm tra, bác sĩ nói bé Tết bị tăng động giảm chú ý. Thật sự lúc đó tôi bị "sốc" vì trước đó nghĩ con phát triển rất bình thường.

Tôi và anh Đức Thịnh đến nhiều nơi tìm cách điều trị cho con nhưng vẫn không thấy dấu hiệu thuyên giảm. Sau vài tháng, cả hai quyết định đưa con tới trường dạy học cho những đứa trẻ đặc biệt. Đó là quãng thời gian rất khó khăn với gia đình tôi.

con-trai-thanh-thuy-cham-noi-1714096375.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=68q9r6rJqseLWx8tKfX_ug
Con trai Thanh Thúy chậm nói

Con trai thứ hai của Thanh Thúy hiện 5 tuổi, chỉ nói được vài tiếng ê a. Video: Nhân vật cung cấp

- Chị trải qua giai đoạn chăm sóc bé thế nào?

- Khi con bệnh, tôi chỉ nghĩ phải làm sao tập trung lo cho con mình. Giai đoạn đầu, bé Tết ở nhà không tương tác với ai trong gia đình, chỉ ngồi chơi một mình. Tối đến, bé thức liên tục và quấy khóc. Nhiều đêm, tôi phải thức trắng ngồi ôm con, dỗ dành. Mất ngủ khiến tâm trạng tôi cũng dễ nổi nóng, khó chịu, ảnh hưởng đến không khí gia đình. Mất một năm, Tết mới có được giấc ngủ ngon. Tôi thuê thêm người phụ làm việc nhà, trông và dạy học cho bé. Những lúc có việc cần phải ra ngoài giải quyết, anh Đức Thịnh thay tôi coi trông con.

Cả nhà cũng chuyển nơi sống từ quận Bình Thạnh sang Bình Chánh để gần trường học của Tết, thuận tiện việc đưa đón cũng như có môi trường tốt hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ hỗ trợ một phần nào đó. Quan trọng nhất, tôi và anh Đức Thịnh phải ngồi lại, nghiên cứu và tìm một phác đồ điều trị riêng cho bé.

Thanh Thúy bên con trai thứ hai - cu Tết. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị làm thế nào để cải thiện tình trạng của con?

- Hiện bé Tết tương tác với mọi người nhiều hơn lúc trước. Lúc chơi, bé thích ngồi gần mẹ hay khi ngủ là ôm chặt tôi, không có sự xa cách. Con phát âm được chữ o, u, e và chỉ nói được một từ "ba". Để có được những điều này là nhờ sự nỗ lực dành thời gian cũng như chơi, dạy con đúng phương pháp. Tôi có một cuốn sổ ghi chi tiết lịch trình cho việc chơi, học, ngủ của bé Tết mỗi ngày. Ví dụ tuần này tôi sẽ dạy con nhận biết được các bộ phận trên cơ thể, tuần tiếp theo là cách đi vệ sinh, tắm, mặc quần áo. Tôi không sử dụng điện thoại khi ở bên con. Tôi cũng dẹp hết đồ chơi, chỉ để lại ba món, rèn cho bé sự tập trung. Ngoài ra, tôi để đồ chơi của con ở trên cao, bé không lấy được phải nhờ mọi người giúp đỡ. Từ đó. bé Tết buộc phải giao tiếp nhiều hơn.

- Điều gì giúp chị vượt qua giai đoạn khó khăn?

- Tôi tự nhủ bản thân không được phép yếu mềm, dù vậy không thể tránh được nỗi buồn. Tôi cầu nguyện ơn trên và đặt niềm tin con sẽ khỏi bệnh, từ đó tâm trí tôi thanh thản và chấp nhận hoàn cảnh, cùng bé Tết chiến đấu. Con trai đầu, Cà Phê, 15 tuổi, hiểu chuyện, thấy mẹ chăm em nhiều hơn mình nhưng chưa bao giờ phàn nàn. Thậm chí, mỗi khi học bài xong, bé còn hỏi mẹ cần sự giúp đỡ nào không.

Khi ở bên con, tôi thấy cuộc sống mình chất lượng hơn. Trước đây, tôi quá mê việc, không tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc vui vẻ cùng các bé. Bây giờ tôi thấy cuộc sống gia đình khăng khít, bình yên hơn.

Gia đình Thanh Thúy - Đức Thịnh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Vợ chồng chị chia sẻ áp lực trong cuộc sống thế nào?

- Về chuyện chăm sóc nhà cửa, con cái tôi giữ vai trò chính, anh Đức Thịnh hỗ trợ những lúc không bận các dự án phim ảnh hay đi quay. Khi thấy cu Tết không phát triển như những đứa trẻ bình thường, chồng liên tục động viên, an ủi tôi về mặt tinh thần, như vậy cũng đủ cho tôi rồi. Tôi nghĩ trong gia đình phải có sự phân chia trách nhiệm rõ ràng cho từng thành viên để mọi người đều không cảm thấy áp lực.

Về kinh tế, chúng tôi hiếm khi quan trọng chuyện ai sẽ là người kiếm tiền. Vợ chồng là sự hoán đổi, có thể ngày hôm nay tôi kiếm nhiều tiền nhưng ngày mai lại sẽ là Đức Thịnh. Phụ nữ là tay hòm chìa khóa nên anh ấy luôn để tôi quyết định mọi chuyện về tài chính. Vợ chồng tôi còn có thêm nguồn thu nhập từ việc cho thuê nhà cửa.

Thanh Thúy cưới Đức Thịnh năm 2008. Con trai đầu lòng là Thiên Phúc, tên thân mật là Cà Phê. Năm 2014, cả hai mở công ty sản xuất phim, thực hiện các tác phẩm như: Ma dai, Anh thầy ngôi sao, Trạng Quỳnh. Đức Thịnh làm đạo diễn, Thanh Thúy giữ vai trò sản xuất. Diễn viên sinh con trai thứ hai năm 2019.

Hoàng Dung

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020