Chuyên mục  


Gần đây, truyền thông Hàn Quốc đưa tin luận văn thạc sĩ nộp tháng 4/2009 của nữ ca sĩ Hong Jin Young đã đạo 74% nội dung các nguồn trên mạng. Trong khi các luận văn bình thường muốn được thông qua chỉ được phép trùng từ 15% đến 25%. Cô nghiên cứu sinh trường Đại học Chosun được duyệt luận văn hồi tháng 5/2009 và sang tháng 6 cùng năm thì debut trong làng nhạc với “Love Battery’”.

Hồi năm 2014, Hong Jin Young cũng từng bị tố đạo văn khi lùm xùm nhận hối lộ tại ngôi trường cô theo học nổ ra. Bố của nữ hoàng nhạc trot, ông Hong Geum Woo, là giáo sư tại Đại học Chosun, dẫn nhiều nghi vấn mờ ám xoay quay việc luận văn của cô được thông qua.

Tuy nhiên, sau đó một giáo sư từng đứng lớp Hong Jin Young tại Đại học Chosun ‘bóc phốt’ nữ ca sĩ nhạc trot rằng: “Tôi cảm thấy thật xấu hổ. Tôi muốn lên tiếng tiết lộ mọi thứ để thanh thản với lương tâm. Có bài báo viết luận văn thạc sĩ của Hong Jin Young đạo 74%, nhưng thực tế con số là 99%. Tôi ít khi nào thấy cô ấy đi học. Cả luận văn lẫn luận án của cô ấy đều là giả cả. Xem xét đến kinh nghiệm Hong Jin Young có được khi tham gia các lớp học đại học, thạc sĩ đến tiến sĩ, tất cả các tác phẩm đều có thể xem là đạo văn trắng trợn”. 

Vụ việc của Hong Jin Young hiện đang đứng thứ 2 trong top tin tức được tìm kiếm nhiều nhất trên Naver.

Người này cho hay: “Không có lý do gì để chối bỏ chuyện bố của Hong Jin Young là giáo sư giảng dạy tại chính ngôi trường cô ấy theo học. Hong Jin Young nói rằng bản thân mình trung thực, chuyên cần đi học, nhưng tôi không nhớ nhìn thấy cô ấy xuất hiện ở trường nhiều đến thế. Ít nhất là trong lớp của tôi. Cô ấy khi đó đang quảng bá với tư cách là ca sĩ, nên làm sao có thể tới Gwangju thường xuyên đến vậy được”. 

Sau một loạt thông tin được đưa ra, cuối chiều 6/11, nữ hoàng nhạc trot đã lên tiếng xin lỗi và đồng thời tuyên bố trả bằng: “Xin chào, tôi là Hong Jin Young. Đầu tiên, tôi xin lỗi vì gặp các bạn trong tình huống thông báo một tin không vui. Trong 10 năm qua, tôi đã làm việc chăm chỉ, đổ mồ hôi sôi nước mắt, và tôi rất buồn khi nghe những tin đồn như vậy. Tôi chân thành xin lỗi vì những rắc rối này".

“Tôi nhận bằng thạc sĩ sau khi luận văn được duyệt vào năm 2009. Tôi đã dành tất cả thời gian mình có để viết luận văn đó, thảo luận với giáo sư hướng dẫn và làm hết sức có thể. Tuy nhiên, cái được xem xét theo lệ thường ở thời điểm đó giờ lại được xác định bằng một con số phần trăm, khiến tôi cảm thấy bực bội và buồn bã khi bây giờ tôi nói điều cũng trở thành lời ngụy biện”. 

Hong Jin Young tiếp tục nói: “Tôi nghĩ đây cũng là trách nhiệm của mình. Giờ nghĩ về điều đó, nó không phù hợp với tôi. Tôi nghĩ mình đã quá tham vọng. Tôi xin lỗi. Tôi rất buồn khi thấy bản thân bị cuốn vào lùm xùm này. Nhìn lại quá khứ, tôi xin tự kiểm điểm bản thân nếu tôi đã tham lam trong bất kì tình huống nào. Tôi rất xin lỗi. Tôi đã có nhiều thiếu sót”. 

Cuối cùng nữ hoàng nhạc trot khẳng định bản thân sẽ trả lại bằng: “Tôi xin trả lại bằng thạc sĩ và tiến sĩ. Tôi nghĩ đây là điều tốt nhất mình có thể làm. Tất cả đều là lỗi của tôi. Một lần nữa, tôi chân thành xin lỗi vì đã khiến mọi người bận lòng”.

Nguồn: Naver

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020