Chuyên mục  


Hoa hậu Cheslie Kryst. Ảnh: Miss USA

Ở tuổi 30, Cheslie Kryst đã có bằng luật và bằng MBA, giành vương miện Miss USA 2019 và đang làm công việc nhiều người mơ ước là phóng viên được đề cử giải Emmy của kênh Extra. Trước máy quay và trên mạng xã hội, Cheslie Kryst luôn rạng rỡ và sôi nổi. Khi cô tự tử vào ngày 30/1/2022, chỉ ba tháng trước sinh nhật tuổi 31, đó là một cú sốc không thể giải thích được với những người hâm mộ, công chúng và bạn bè của hoa hậu.

Nhưng những người thân thiết nhất, trong đó có mẹ cô, bà April Simpkins, lại biết một Kryst khác - một người mắc chứng trầm cảm và lo sợ không bao giờ có thể đủ tốt.

Theo People, ngay trước khi qua đời, Cheslie Kryst để lại cho mẹ một bức thư mong bà thực hiện ước nguyện cuối cùng: xuất bản cuối hồi ký cô đang viết. Trong cuốn sách, nữ hoàng sắc đẹp tiết lộ cô luôn mang "một cảm giác không thể lay chuyển rằng cô không thuộc về đâu" và vật lộn với tiếng nói bên trong liên tục lặp đi lặp lại rằng mình chưa làm đủ. Cô viết về những áp lực đi kèm với thành công: "Tôi phải trở nên hoàn hảo vì tôi phải đại diện cho tất cả thanh niên, phụ nữ và người da đen".

Cheslie Kryst khi đăng quang Miss USA 2019 (Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2019). Ảnh: MU

Hoa hậu cũng kể về ngày cô đăng quang Miss USA ở tuổi 28 - thí sinh lớn tuổi nhất chiến thắng cuộc thi này. Ngay sau đêm chung kết, Cheslie phải đối mặt với phản ứng dữ dội trên mạng. "Chỉ vài giờ sau chiến thắng, tôi đã phải xóa biểu tượng cảm xúc buồn nôn mà một số tài khoản dán khắp các bình luận trên Instagram của tôi. Đã có hơn một người nhắn tin bảo tôi hãy chết đi", Cheslie Kryst viết. "Tất cả những điều này chỉ làm tăng thêm sự bất an bây lâu nay - cảm giác rằng mọi người xung quanh đều biết nhiều hơn tôi, làm tốt việc của tôi hơn và thấy mình không xứng đáng với danh hiệu này. Tôi cảm giác như mình là một kẻ mạo danh, lừa đảo, không chỉ trong các cuộc thi sắc đẹp".

Sự bất an tiếp tục xâm chiếm Cheslie Kryst trong những ngày sau đó khiến cô luôn căng thẳng. "Trong vài tuần tiếp theo, các phương tiện truyền thông vẫn tiếp tục đưa tin. Tôi hầu như luôn kìm nén những suy nghĩ hoảng loạn và cảm giác hụt hẫng trong các cuộc phỏng vấn. Sau đó, tôi thấy mình như một kẻ thất bại khi tỉ mỉ chọn lọc từng câu trả lời và tự trách bản thân vì đã không dùng từ hay hơn, nói một cụm từ sâu sắc hoặc hài hước hơn".

Người đẹp 9X thú nhận danh hiệu hoa hậu không làm cô tự tin hơn mà càng khiến tình trạng trầm cảm thêm nghiêm trọng. Cô luôn cố gắng tập trung suy nghĩ vào những tuyên bố tích cực nhưng không thể kéo dài được lâu.

Ở cuối cuốn hồi ký, mẹ hoa hậu tiết lộ về di thư con gái để lại trước khi mất. Bức thư viết: "Đầu tiên, con xin lỗi mẹ. Khi mẹ nhận được thứ này, con đã không còn trên đời nữa. Con càng buồn hơn khi viết những điều mà con biết sẽ làm mẹ tổn thương nhất...".

April Simpkins nhớ lại cảm giác đau đớn đến tức thở khi đọc thư của con: "Não tôi không thể ghi nhớ được những từ trên màn hình. Tôi đọc lại chúng và hét lên từ nơi nào đó trong cõi lòng mà tôi không biết có tồn tại hay không. Hít vào. Thở ra. Nếu tôi ngừng bảo cơ thể mình phải thở như thế nào, tôi sẽ chết. Trong đám tang của Cheslie, tôi cứ đăm đăm nghĩ: 'Mình phải sống sót để gia đình không phải chôn cất tôi ngay sau khi Cheslie mất'. Đó là sợi dây mỏng manh giữ tôi lại ngày hôm đó. Nếu tôi chết, ai sẽ kể cho cả thế giới biết tất cả những điều đáng kinh ngạc mà tôi biết về con gái bé bỏng của mình?".

April Simpkins - mẹ của cố hoa hậu Mỹ. Ảnh: People

April, 56 tuổi, tin rằng sự ra đi của con gái không phải là một quyết định tự phát, mang tính cảm xúc. Di thư cuối cùng của con giúp bà hiểu được nỗi đau sâu sắc Cheslie đã phải gánh chịu. Bà trải lòng ở cuối hồi ký của con gái: "Con gái tôi là một chiến binh nhưng con bé đã ra đi. Mỗi ngày Cheslie phải chiến đấu với chứng trầm cảm dai dẳng cho đến khi không thể tiếp tục nữa. Bất chấp việc chứng trầm cảm cướp đi niềm vui sống của con bé với những cơn đau đầu, sự cô đơn, vô vọng, buồn bã và cảm giác không xứng đáng, con bé vẫn tìm ra cách mỉm cười, yêu thương và trao đi. Mỗi ngày ở bên con thực sự là một món quà đối với tôi. Mỗi ngày Cheslie ở trên cõi đời này là một ngày chiến thắng".

Ước nguyện của April cuối cùng đã được thực hiện khi cuốn hồi ký được phát hành vào ngày 23/4. Cuốn sách mang tên By the Time You Read This: The Space Between Cheslie's Smile and Mental Illness (Tạm dịch: Đến lúc bạn đọc điều này: Khoảng cách giữa nụ hồi của Cheslie và bệnh tâm thần". Mẹ cố hoa hậu cho biết số tiền bán sách sẽ được chuyển đến Quỹ Cheslie C. Kryst - tổ chức từ thiện hỗ trợ các chương trình sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu niên.

Hồi ký của Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2019.

Cheslie Kryst sinh ngày 28/4/1991 tại Michigan, là một người mẫu, luật sư, phóng viên truyền hình và nữ hoàng sắc đẹp Mỹ. Cô từng học Đại học Nam Carolina, tốt nghiệp chuyên ngành Tiếp thị và Quản lý nguồn nhân lực. Sau đó, Cheslie tiếp tục học Trường Luật của Đại học Wake Forest, tốt nghiệp với bằng MBA và Tiến sĩ luật vào năm 2017.

Từ năm 2016, Cheslie Kryst bắt đầu tham gia thi sắc đẹp ở bang Bắc Carolina, nối gót mẹ cô, April Simpkins - người từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà Bắc Carolina. Cô đạt thành tích á hậu 4 tại cuộc thi này. Hai năm sau đó, Cheslie kiên trì thi lại và cuối cùng giành ngôi vị Hoa hậu Bắc Carolina 2019. Cùng năm, cô đại diện cho bang thi Miss USA (Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ) và đăng quang. Người đẹp tiếp tục dự thi Miss Universe 2019 và vào top 10 trong khi người đẹp Nam Phi Zozibini Tunzi giành chiến thắng. Cheslie Kryst cũng rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và cộng đồng. Người đẹp dành nhiều năm gây quỹ cho tổ chức phi lợi nhuận Dress for Success và Big Brothers Big Sisters of America. Cô cũng sử dụng nền tảng của mình để lên tiếng ủng hộ phong trào Black Lives Matter.

Hoài Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020