Chuyên mục  


Một người dùng Weibo cho biết gặp mẹ Lưu Diệc Phi khi đến thăm một bảo tàng nghệ thuật. Bà Lưu Hiểu Lợi, 65 tuổi, đeo một chiếc túi màu vàng và mặc một chiếc váy hoa dài, đeo nữ trang cao cấp. Các bình luận sau đó khen bà "trông rất quý phái và thời trang"; "Nhan sắc nổi bật ở tuổi 65"; "Thật trẻ trung và sang trọng"...

Nhiều khán giả nói Lưu Diệc Phi học theo cốt cách của mẹ. Cũng giống như bà Lưu Hiểu Lợi không đeo đuổi phẫu thuật thẩm mỹ hay mốt "người dây", Lưu Diệc Phi có ngoại hình đẹp tự nhiên, thuận mắt.

Mẹ Lưu Diệc Phi tuổi 65. Ảnh: Weibo

Theo Sinchew, mẹ Lưu Diệc Phi là một phụ nữ xuất sắc, từng là vũ công hạng nhất quốc gia. Bà thành thạo nhiều loại hình múa như múa dân tộc, cổ điển và múa ba lê và có năng khiếu diễn xuất. Tuy nhiên, sự nghiệp của bà không gắn bó với giới giải trí.

Sau khi kết hôn, sinh Lưu Diệc Phi rồi ly dị, bà đưa con ra nước ngoài sinh sống. Bà từng kết hôn với một luật sư người Trung Quốc nhưng ly hôn, sau đó dành trọn thời gian giúp con phát triển sự nghiệp trong showbiz.

Triết lý nuôi dạy con của Lưu Hiểu Lợi cũng được đánh giá cao, bà đặt ra cho Lưu Diệc Phi nhiều yêu cầu khắt khe về tư cách đạo đức và kiến thức. Dưới sự hướng dẫn tận tình của mẹ, Lưu Diệc Phi không chỉ trở thành một diễn viên giỏi mà còn chiếm được cảm tình của khán giả nhờ khí chất tao nhã, nội tâm sâu sắc.

Lưu Diệc Phi và mẹ, ảnh chụp khi diễn viên ở tuổi đôi mươi. Ảnh: Weibo

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987 tại Vũ Hán. Cô nổi danh từ năm 16 tuổi nhờ vai diễn Tiểu Long Nữ trong phim Thần điêu đại hiệp. Bộ phim đưa tên tuổi người đẹp vượt khỏi ranh giới quốc gia, nổi tiếng toàn châu Á. Sau đó, cô tham gia nhiều dự án phim đình đám như Kim phấn thế gia, Tiên kiếm kỳ hiệp, Thiên long bát bộ, Mộng hoa lục, Đi đến nơi có gió...

Lưu Diệc Phi rất đắt show quảng cáo, là đại sứ toàn cầu của nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng. Trang Sina nhận xét Lưu Diệc Phi duy trì sức hút nhờ diễn xuất tiến bộ cùng khí chất thanh lịch sau 20 năm tham gia làng giải trí.

Nguyễn Hương (Theo Ifeng)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020