Chuyên mục  


Theo Next Apple, diễn viên 70 tuổi giao lưu với sinh viên ở lễ tốt nghiệp tại Đại học National Tsing Hua, Đài Loan cuối tuần qua. Bà cho biết trước đây thi trượt đại học, sau đó tình cờ lọt vào mắt xanh của công ty giải trí, từ đó vào làng phim. Vì thành công liên tiếp, 20 năm sau đó Lâm Thanh Hà mải miết với các vai diễn.

Lâm Thanh Hà dự lễ tốt nghiệp của sinh viên tại Đài Loan. Ảnh: Next Apple

Nghệ sĩ nói: "Bấy giờ, mọi người khen tôi trẻ đẹp, nổi tiếng, cát-xê cao, nhiều người nghĩ đó là quãng thời gian vui vẻ và rực rỡ nhất cuộc đời tôi. Nhưng thực ra, đó là giai đoạn tôi thiếu tự tin, tự ti nhất về mình".

Cho đến đầu thập niên 1990, khi đọc nhiều sách và bắt đầu sáng tác tản văn, truyện ngắn, vẽ tranh, Lâm Thanh Hà mới biết bà thích làm gì. Mỗi khi hoàn thành một tác phẩm, Lâm Thanh Hà đưa cho người khác đọc, cùng bạn bè thảo luận về văn học, hội họa.

Lâm Thanh Hà thời trẻ. Ảnh: Next Apple

Viết và vẽ còn làm Lâm Thanh Hà quan sát tỉ mỉ hơn con người, sự vật xung quanh, những điều đó giúp diễn viên phấn khởi, vui thích. Lâm Thanh Hà nói trong bài diễn thuyết: "Cuối cùng, tôi khám phá ra bản thân, tôi làm những việc thú vị, niềm vui từ sâu thẳm trong tim là cảm xúc mà bút mực khó diễn đạt hết".

Từng nuối tiếc vì không học đại học nhưng hiện, Lâm Thanh Hà nghĩ học trong cuộc sống hay ở trường đều tốt, chỉ cần giữ tinh thần cầu tiến, ham tìm tòi. Ở tuổi 70, nghệ sĩ thường tìm đến các nhà văn, họa sĩ nhờ họ chỉ giảng thêm kiến thức.

lam-thanh-ha-dong-phuong-bat-bai-1540946682.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SjnPkPVkAnJMXTg2nu22zQ
Lâm Thanh Hà Đông Phương Bất Bại

Lâm Thanh Hà được giới chuyên môn, khán giả đánh giá cao khi đóng Đông Phương Bất Bại. Video: Bilibili

Lâm Thanh Hà sinh ở Đài Loan, đóng phim đầu tiên năm 1973, giải nghệ năm 1994. Nghệ sĩ tham gia nhiều tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ như Cuồn cuộn hồng trần, Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại, Bạch phát ma nữ truyện, Lộc Đỉnh Ký... Diễn viên gây ấn tượng sâu đậm với vẻ sắc sảo, nửa tà nửa chính trong các phim kiếm hiệp.

Bà kết hôn với doanh nhân Hình Lý Nguyên năm 1994, có hai con gái. Theo thống kê của Forbes năm 2022, ông Hình sở hữu khối tài sản 2,1 tỷ USD. Hình Lý Nguyên từng là chủ tịch của Esprit Holdings Limited - công ty thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng.

Như Anh (theo Next Apple)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020