Chuyên mục  


Nghệ sĩ violin Hoàng Rob sau ba năm vắng bóng vừa trở lại với đĩa than Trò chuyện. Album này, anh kết hợp với dàn sao gồm Thu Phương, Hà Trần, Quang Dũng, Lê Hiếu, Đức Phúc và ca nương Kiều Anh.

Hoàng Rob.

Trong buổi họp báo tại Hà Nội ngày 30/7, Hoàng Rob cho biết, việc quy tụ được dàn sao trong dự án âm nhạc mới không hề dễ dàng. Có những nghệ sĩ như Hà Trần, Thu Phương sinh sống ở nước ngoài nên việc "đối thoại" và "trò chuyện" đôi lúc bị gián đoạn, khiếm album mất nhiều thời gian hoàn thành.

"Những người nghệ sĩ có cách đối thoại riêng trong nghệ thuật. Thuyết phục họ cũng như 'cưa cẩm' người yêu. Trước hết bản thân tôi phải thực sự có năng lực, sau đó là tâm huyết và sự kiên trì. Chỉ những sản phẩm âm nhạc tốt, làm nổi bật cá tính của hai bên, mang lại trải nghiệm tốt cho khán giả, mới thuyết phục được họ", Hoàng Rob nói.

Mỗi khách mời tronh album mới đều gắn với một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời, sự nghiệp của Hoàng Rob. "Thu Phương là đàn chị thân thiết. Hà Trần như ngọn hải đăng trên con đường nghệ thuật của tôi. Lê Hiếu, Quang Dũng là những người anh đã từng tham gia các dự án trước đó của tôi.

Có người hỏi tại sao tôi không mời thêm hai diva - divo để hoàn thiện danh sách toàn những danh ca mà lại chọn hai giọng hát trẻ là Kiều Anh và Đức Phúc. Tất nhiên đó là một lựa chọn có chủ ý. Họ là hai ca sĩ đại diện cho nhóm khán giả trẻ tôi muốn hướng tới lúc này", anh chia sẻ.

Nam nghệ sĩ violin khẳng định, hiện tại là thời điểm để anh tạo ra thứ âm nhạc mang nhiều năng lượng, tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả hơn. Anh không muốn âm thanh violin ở trên "tháp ngà", cành cao mà phải thật gần gũi với công chúng. Tiếng violin có thể nghe được ở bất kỳ đâu, dù trên ô tô hay quán cà phê.

Nam nghệ sĩ trẻ chọn pop ballad là phong cách chủ đạo trong album này. Người nghe sẽ được gặp Lê Hiếu trong Thế là thôi, Quang Dũng với Tặng, Hà Trần với Mây bay cuối trời, Đức Phúc ở Đừng rời xa tôi, Kiều Anh trong Độc ẩm hay Thu Phương ở Ngày đó ta gặp lại.

Bìa CD - đĩa than Trò chuyện.

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob sinh năm 1991, gốc Quảng Bình. Anh được biết đến là một trong những nghệ sĩ violin trẻ hiếm hoi tiên phong kết hợp tiếng đàn vĩ cầm với các xu hướng âm nhạc hiện đại. Anh xây dựng hình ảnh nghệ sĩ đương đại với phong cách biểu diễn trẻ trung. 

Năm 2016, Hoàng ra mắt dự án Hừng Đông bao gồm album concept riêng được sáng tác và sản xuất bởi Khắc Hưng, cùng đêm Live Concert diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Anh trở thành nghệ sĩ violin đầu tiên của Việt Nam thực hiện album concept và tổ chức liveshow riêng.

Năm 2017, Hoàng Rob được đề cử vào giải thưởng âm nhạc Cống hiến ở hạng mục "Nghệ sĩ mới của năm" và giành chiến thắng. Với việc cầm trên tay chiếc cúp vốn chỉ dành cho các ca sĩ và nhạc sĩ, Hoàng Rob trở thành nghệ sĩ nhạc cụ đầu tiên chiến thắng giải thưởng âm nhạc này.

Thiên Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020