Chuyên mục  


Mai Phương qua đời ngày 28/3 sau gần hai năm mắc bạo bệnh. Những ngày cuối cùng, cô luôn có sự hiện diện của các bạn bè thân, trong đó diễn viên - MC diễn viên "Ốc" Thanh Vân và ca sĩ Trương Bảo Như là hai gương mặt thường xuyên đồng hành cùng cô. Trương Bảo Như lần đầu gặp Mai Phương khi hát chung trong chương trình "Bước chân hai thế hệ" 10 năm trước. Bảo Như từng cho biết khi Mai Phương chia tay Phùng Ngọc Huy, thấy bạn khóc nhiều, cô bảo sẽ trở thành "chồng", che chở cho bạn sau này. Họ gọi đùa nhau là "chồng, vợ" và xem nhau như như tri kỷ.

Ngày nhận được kết quả ung thư phổi, Bảo Như (phải) là người đầu tiên Mai Phương báo tin. Hơn một năm rưỡi khi diễn viên chống chọi bệnh tật, Bảo Như luôn có mặt khi bạn cần, cùng "Ốc" Thanh Vân lo lắng cho bé Lavie - con gái cô.

Giữa tháng 1, Trương Bảo Như (váy đỏ) và nhóm bạn thân tổ chức sinh nhật tại bệnh viện cho Mai Phương. Đây cũng là những hình ảnh cuối cùng bạn bè chia sẻ về Mai Phương trên mạng xã hội trước khi cô mất.

Mai Phương tham gia game show đầu tiên cùng Thanh Vân (phải) sau khi xuất viện lần một. Cả hai thường diện đồ đôi mỗi khi xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện, chương trình. Mỗi khi nhận show, Mai Phương đều hỏi nhà sản xuất có mời "Ốc" Thanh Vân không và muốn hai chị em xuất hiện cùng nhau. Ảnh: Sen Vàng. "Ốc" Thanh Vân  luôn bên cạnh động viên, hỗ trợ từ lúc Mai Phương phát hiện bệnh nan y. Cùng nghệ sĩ Hồng Vân, cô đứng ra kêu gọi khán già, đồng nghiệp ủng hộ để đàn em có kinh phí chữa trị.

Mai Phương cho biết mối quan hệ của hai chị em vốn tốt đẹp. Nhưng cô từng không nghĩ đàn chị nhiệt tình và thương yêu mình đến thế đến khi gặp biến cố. Để Mai Phương yên tâm chữa bệnh, "Ốc" Thanh Vân có lúc đón Lavie về nhà chăm sóc. 

Thanh Vân khoe ảnh khi Mai Phương đến nhà mình chúc Tết năm 2019. Cả hai đồng hành cùng nhau trong công việc lẫn cuộc sống từ nửa cuối năm 2018. Cô luôn khen Mai Phương là người dũng cảm, lạc quan và sống tích cực dù cuộc sống gặp nhiều trắc trở. 

Nếu Bảo Như luôn lo lắng khi Mai Phương muốn đi chơi xa thì Thanh Vân lại chiều chuộng em gái, giúp cô hoàn thành tâm nguyện tận hưởng cuộc sống. Dịp 30/4 năm ngoái, Thanh Vân nhờ chồng ở nhà trông con, còn mình đưa Mai Phương và Lavie du lịch Bhutan. 

Cả hai cùng ngắm hoa anh tại Bhutan. Thanh Vân kể cô đã khóc khi thấy Mai Phương cầu nguyện sức khỏe và bình an. 

Ốc Thanh Vân kể kỷ niệm chuyến đi cuối với Mai Phương

Chuyến đi cuối cùng của cả hai. Video: "Ốc" Thanh Vân. 

"Ốc" Thanh Vân tiễn Mai Phương lần cuối tại nhà tang lễ vào sáng 31/3. Nghệ sĩ Hồng Vân từng nói: "Mai Phương được an ủi khi có hai người bạn thân là Bảo Như và Thanh Vân". Ảnh: Quỳnh Trần. 

 
Hai người bạn thân trong đời Mai Phương

Ngày 31/3, Trấn Thành làm video hát tưởng nhớ Mai Phương. Video: Trấn Thành Town. 

 Vân An (ảnh: facebook)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020