Chuyên mục  


Hôm 1/6, cơ quan chức năng kiểm tra và giải tán cuộc tụ tập tại một thẩm mỹ viện ở phường 1, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng. Nhà chức trách cho biết, nơi đây tổ chức khai trương, mời nhiều khách đến từ vùng có dịch: Bắc Giang, Hà Nội, Bình Dương, TP HCM... Thời điểm kiểm tra, thẩm mỹ viện đang tổ chức cho khách dự sự kiện hát karaoke. Tất cả đều không thực hiện các quy tắc chống dịch. Những người đến từ vùng dịch cũng không khai báo y tế. Trước đó, người đại diện thẩm mỹ viện đến UBND phường 1 xin phép tổ chức song chính quyền không cho do tình hình Covid-19 đang phức tạp.

Lễ khai trương có sự xuất hiện của hai sao Việt là ông Nguyễn Tiến Quang (59 tuổi, nghệ danh Quang Tèo) và chị Lại Thị Thanh (29 tuổi, nghệ danh Thanh Bi). Sau vụ việc, họ bị khán giả chỉ trích "tham tiền, vô ý thức" khi cố tình tụ tập đông người, nhận show ngay khi dịch bệnh đang diễn ra.

Quang Tèo và Thanh Bi tại sự kiện khai trương thẩm mỹ viện.

Trả lời iOne, nghệ sĩ Quang Tèo xác nhận anh và Thanh Bi có mặt tại sự kiện nói trên. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ "kêu oan". "Sức khỏe của tôi bình thường, không có vấn đề gì. Trước khi bay tới Lâm Đồng, tôi có tìm hiểu thì được biết tỉnh này chưa có một ca nhiễm Covid-19 nào. Tôi cũng đã khai báo y tế điện tử đầy đủ. Tôi không đến từ vùng dịch, cảm nhận sức khỏe bản thân tốt nên mới bay vào", anh nói.

Quang Tèo mô tả, ở Bảo Lộc "không có ca nhiễm nào nên mọi người vẫn sinh hoạt bình thường". Anh nói quán xá vẫn mở, ăn uống bình thường. "Sự kiện tôi tham gia người ta không cho tổ chức nên bên ngoài thẩm mỹ viện, sân khấu được dỡ bỏ. Chỉ khoảng 23 người ở bên trong. Nói chúng tôi tổ chức sự kiện là to chuyện. Chúng tôi không tổ chức khai trương rùm beng mà chỉ có một cái băng rôn đưa lên tạo không khí. Vì chủ thẩm mỹ viện đã xem ngày giờ nên bắt buộc phải mở cửa vào hôm đấy thôi. Chúng tôi chỉ làm thủ tục như vậy để check-in.

Chúng tôi cũng không hát karaoke rình rang. Đó chỉ là cái loa kéo nhỏ. Đúng lúc tôi đang hát thử một bài, chụp ảnh vài cái thì lực lượng chức năng tới. Cả căn phòng chỉ có một hàng ghế, lấy đâu ra mà tụ tập đông? Họ lôi tất cả từ tầng 2, tầng 3 xuống mới được 23 người cả nhân viên và khách", anh nói.

Quang Tèo kể, theo kế hoạch, sau khi khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt xong, anh sẽ trở lại Hà Nội vào chiều 2/6. Nhưng đúng lúc anh đang xách vali chuẩn bị đi ra sân bay thì công an tới, yêu cầu anh cùng Thanh Bi ở lại, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu được gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Lâm Đồng để tiến hành xét nghiệm theo quy định.

"Tôi và Thanh Bi ở khách sạn bình thường, không phải cách ly. Chúng tôi có làm sao đâu mà phải cách ly. Tôi vẫn đang đi ăn, sinh hoạt bình thường. Tính mạng tôi, tôi phải lo chứ! Tôi xuất phát là sĩ quan cao cấp trong quân đội nên hiểu thế nào là ý thức trách nhiệm với cộng đồng", anh chia sẻ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND phường 1, TP Bảo Lộc cho biết trong số 30 người có một số nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng ở phía Bắc tham gia. "Hiện họ đã cam kết cách ly tại khách sạn theo đúng quy định phòng dịch, khi có kết quả xét nghiệm chúng tôi sẽ có những động thái phù hợp", ông Minh nói.

Từ ngày 27/5, Lâm Đồng cho phép một số dịch vụ hoạt động trở lại như: cắt tóc, làm đẹp; quán ăn, uống vỉa hè; các môn thể thao... Tuy nhiên, các dịch vụ này phải tuyệt đối không đón tiếp khách đến từ vùng dịch theo danh sách công bố của Bộ Y tế; đồng thời, phải thực hiện nghiêm túc 5K trong phòng chống dịch Covid -19. Tỉnh cũng cấm hoạt động vận tải liên tỉnh, lập chốt ở các quốc lộ để sàng lọc người về tỉnh.

Xem thêm: Ngọc Thảo, Ngọc Hân nói gì khi bị nghi tụ tập giữa dịch Covid-19?

Thiên Anh - Phước Tuấn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020