Chuyên mục  


Show tổ chức ngày 6/5 ở thành phố Thủ Đức, trình diễn các mẫu áo của Tường Danh - được giới thiệu là nhà thiết kế trẻ. Sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh người mẫu đội nón quai thao, mặc áo yếm, áo dài cách điệu khi trình diễn, để lộ lưng và vòng ba.

Chiều 8/6, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM cho biết tham mưu Ủy ban Nhân dân Thành phố để ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính công ty TNHH Objoff (trụ sở ở Thủ Đức) - đơn vị tổ chức show - theo Nghị định số 38/2021 về lĩnh vực văn hóa quảng cáo. Theo cơ quan quản lý, đơn vị này sử dụng trang phục, hình ảnh trái thuần phong, mỹ tục khi tổ chức biểu diễn.

Bà Nguyễn Mỹ Hạnh - Phó chánh văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM - cho biết thời gian qua, Sở phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để xử lý, ngăn chặn các hình ảnh phản cảm của show lan truyền trên mạng.

Nhà thiết kế Tường Danh - tác giả bộ sưu tập bị đánh giá phản cảm. Ảnh: Hoàng Phúc

Sự việc gây bức xúc với nhiều khán giả và người trong làng mốt. Nhà thiết kế Hà Nhật Tiến phản đối việc đem hình ảnh gây sốc để gán ghép cho sự làm mới, liên quan đến văn hóa. Nhà thiết kế Sĩ Hoàng cho rằng không nên nhân danh lấy cảm hứng từ văn hóa dân tộc để sáng tạo tùy tiện. Anh đánh giá việc trình diễn áo yếm cách điệu cùng quần lót như trong show là "không thể chấp nhận", do áo yếm vốn là áo lót của phụ nữ xưa, bối cảnh sử dụng hầu hết là ở nhà hoặc chốn riêng tư.

Hồi giữa tháng 5, tác giả cho biết trang phục gây tranh cãi chỉ là một phần nhỏ của bộ sưu tập. Tường Danh giải thích lấy cảm hứng từ áo yếm truyền thống để may chiếc đầm.

Nhiều sự kiện giải trí - văn hóa từng bị xử phạt do các vi phạm liên quan đến trang phục truyền thống. Hồi tháng 8/2022, đơn vị tổ chức Miss Universe Vietnam bị phạt 70 triệu đồng vì người mẫu Hà Anh mặc áo dài xuyên thấu, lộ miếng dán ngực trên thảm đỏ. Công ty này cũng bị đình chỉ các hoạt động thi người đẹp, người mẫu 9 tháng. Sau đó, Hà Anh xin lỗi trên trang cá nhân, cho biết "buồn và xấu hổ khi những hình ảnh không đẹp này lại đến với công chúng".

Mai Nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020