Chuyên mục  


  • Cuối tuần chị em lên lịch mua ốc hương và tôm càng xanh về đổi gió cho cả nhà, giá đang rẻ bất ngờĐọc ngay

Cứ tới dịp cuối tuần là các bà nội trợ lại bắt đầu ngồi ngẫm nghĩ, tính toán xem món gì ngon để "đổi gió" cho bữa cơm gia đình.

Thực đơn tuần này lên món gì, giá cả bao nhiêu là vừa. Nếu còn đang phân vân chọn lựa thực phẩm nào thì cũng đừng quên tới loại hải sản tôm mũ ni các bà nội trợ thân yêu vì giá của nó đang cực rẻ đấy.

Tôm mũ ni, loại đặc sản mấy năm trước chỉ dành cho giới nhà giàu với giá bán đắt cả triệu nay đang cực rẻ chỉ vài trăm nghìn/kg, bà nội trợ nên mua dịp cuối tuần để đổi gió. Ảnh minh họa.

Cụ thể, loại tôm được ví "ngon không kém tôm hùm" này đang có giá bán siêu "mềm oặt" cho các tín đồ mê ẩm thực.

Loại size khủng từ 4-6 con/kg giá từ 485k đến 660k tươi sống. Còn loại tôm mũ ni nhỏ, size từ 6-7 con/kg thì có giá chỉ 290k. Đối với loại tôm mũ ni ngộp thì giá chỉ 200k/kg. Trên thị trường bán chủ yếu là loại tôm mũ ni trắng, riêng loại đen và đỏ do đánh bắt theo mùa nên hiếm và cũng đắt đỏ hơn.

Một địa chỉ online bán tôm mũ ni với giá 660k/kg size 4-5 con/kg. Ảnh chụp màn hình.

Còn tôm mũ ni size nhỏ hơn, loại sống từ 4-7 con/kg được bán với giá 390k. Loại ngộp size 4-7 con được bán với giá 290k/kg. Ảnh chụp màn hình.

Một địa chỉ bán tôm mũ ni rẻ hơn hẳn, loại sống giá 290k/kg, loại ngộp chỉ 200k/kg. Ảnh chụp màn hình.

Ngoài ra, các địa chỉ online còn bán cả tôm mũ ni đã chế biến sẵn dành cho các gia đình bận rộn, không có thời gian. Cụ thể, với loại tôm mũ ni nướng bơ tỏi giá sẽ là 750k/kg, với mũ ni nướng phô mai giá sẽ là 750k/kg. Bạn chỉ cần đặt hàng, cửa hàng sẽ chế biến và ship đến tận nơi.

Tôm mũ ni nướng bơ tỏi và nướng phô mai đều đồng giá 750k/kg size 4-6 con. Ảnh chụp màn hình.

Tôm mũi ni được biết đến là một loại hải sản rất được giới sành ăn Việt Nam yêu thích. Điểm nhận dạng của chúng là trên đầu có lớp mai như mũ ni, to và dẹp ngang. Tùy theo loại và size, tôm sống, ngộp, hay đông lạnh sẽ có giá khác nhau, đồng thời giá cũng có thể thay đổi theo mùa.

Vào các năm trước, tôm mũ ni chủ yếu được phục vụ trong các nhà hàng, hoặc cửa hàng hải sản. Người tiêu dùng Việt cũng có ít có cơ hội thưởng thức vì giá bán cao dao động từ hơn 1 triệu - 2 triệu đồng tùy loại. Kể cả khi đi du lịch, mua tại cảng với giá sỉ thì tôm mũ ni cũng không bao giờ có giá dưới 600.000 đồng/kg.

Với mức giá rẻ như hiện tại thì chính là cơ hội tốt để chị em mua loại hải sản "sang chảnh" này về thưởng thức dịp cuối tuần cùng với gia đình mà cũng không quá lo ngại về giá.

Tôm mũ ni có thể làm món hấp để giữ nguyên vị ngọt và không bị ngót phần thịt. Ảnh minh họa.

Hoặc bỏ lò nướng phô mai đậm vị, dai ngon, béo ngậy cực ngon lại bổ dưỡng. Ảnh minh họa.

Cách chọn mua tôm mũ ni ngon:

- Bạn nên chọn mua tôm còn sống để khi chế biến sẽ đảm bảo độ tươi ngon hơn.

- Đầu tôm chắc chắn, lớp màng bụng căng, trắng hồng, khi dùng tay bấm vào thấy chắc, không dễ rách.

- Chọn những con to, cầm thấy nặng, chắc tay.

- Nếu chọn mua tôm đông lạnh, bạn nên kiểm tra kĩ ở phần bụng sáng màu, không có mùi hôi là tôm còn tươi.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020