Chuyên mục  


Thủy Tiên hôm 26/8 bị một nữ streamer livestream yêu cầu sao kê tất cả chứng từ liên quan đến việc cứu trợ lũ lụt ở miền Trung. Anti-fan của Thủy Tiên công kích, nói cô ăn chặn tiền quyên góp cứu trợ đồng bào lũ lụt hồi tháng 10 năm ngoái và thiếu minh bạch trong việc giải trình. Tuy nhiên, ồn ào chưa dừng lại khi mới đây, netizen tiếp tục tung tin tổng số tiền Thủy Tiên kêu gọi quyên góp được là 320 tỷ đồng thay vì 177 tỷ như cô đã công bố trước đó. Mạng xã hội cũng lan truyền một bài đăng phân tích tỉ mỉ, yêu cầu Thủy Tiên lên tiếng về 42 tỷ đồng, được cho là "khoản hụt" khi làm từ thiện.

Liên tục bị đòi sao kê, xúc phạm, Công Vinh chiều 4/9 thay mặt vợ, lên tiếng trấn an khán giả. Anh cho biết hiện gia đình phải thực hiện nghĩa vụ của một công dân, đó là ở nhà chống dịch. Sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng, anh sẽ ra ngân hàng sao kê đầy đủ, livestream cho mọi người cùng theo dõi.

"Không sao kê online vì chúng tôi là người thật, việc thật. Ngay sau đó bản link sao kê sẽ được đăng lên công khai để mọi người cùng theo dõi. Đến lúc đó sự thật được sáng tỏ, mọi người muốn phán xét, hay muốn làm bất cứ điều gì mà mình muốn thì cũng chưa muộn mà đúng không?", Công Vinh chia sẻ.

zzz-1630745839-6566-1630746072.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Q95C6hJe_iOxhiwZBzPLoA

Thủy Tiên.

Bị nói "nuốt 42 tỷ đồng từ thiện", Công Vinh chia sẻ: "Riêng số tiền 42 tỷ này, giấy xác nhận có mộc đỏ chính quyền là thật, giấy xác nhận mộc đỏ ngân hàng là thật, nhà chống lũ là thật, nhân chứng vật chứng đầy đủ như thế mà mọi người còn không tin, lại đi tin những lời xuyên tạc vô căn cứ trên mạng xã hội", anh chia sẻ.

Bên dưới bài viết của Công Vinh, một số khán giả bày tỏ sự tin tưởng dành cho vợ chồng anh. Tuy nhiên, cũng có người hoài nghi, yêu cầu họ sớm sao kê để minh bạch chuyện từ thiện.

Về phía Thủy Tiên, khi bị ráo riết đòi sao kê, cô từng nói: "Ban đầu, tôi cũng nói với mọi người rằng tôi có hỏi ngân hàng. Họ nói đến mấy thùng giấy nên tôi không muốn làm khó. Tôi có xin mọi người sao kê số tổng, có xác nhận của ngân hàng. Nhưng sau đó mọi người không đồng ý việc đó nên tôi hứa là sẽ ra ngân hàng sao kê tất cả mọi thứ, mọi khoản. Tôi chỉ muốn cho mọi người thấy những gì mình nói được thì sẽ làm được. Mình sẽ sao kê ra hết mọi thứ". Vợ chồng cô muốn sau khi sao kê sẽ cùng mọi người ra các tỉnh miền Trung, đến từng nơi gặp lãnh đạo địa phương thống kê lại số tiền, để lấy lại trong sạch cho mình.

Hôm 23/11/2020, Thủy Tiên minh bạch tài chính với những mạnh thường quân gửi tiền vào quỹ của mình. Thủy Tiên tiết lộ hơn 177 tỷ đồng quyên góp và hơn 3 tỷ đồng tiền túi do vợ chồng cô bỏ ra được dùng để cứu trợ 7 tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt. Toàn bộ số tiền trong tài khoản nhận quyên góp khi giải ngân đều có giấy xác nhận kèm dấu đỏ của chính quyền địa phương. Cô đã đăng tải lên fanpage chính thức làm bằng chứng.

Kêu gọi được số tiền lớn, Thủy Tiên từng gây tranh cãi trong cách quản lý quỹ từ thiện. Cô từng bị anti-fan lập nhóm kêu gọi tẩy chay vì cho rằng không minh bạch, cách cư xử chưa phù hợp khi đi từ thiện. Trước ý kiến trái chiều, Thủy Tiên cho hay, cô luôn nói với những cộng sự của mình rằng, làm gì cũng phải để lại uy tín. "5 năm nữa, 50 năm nữa, sẽ chẳng còn ai biết mình là ai. Khi mình chết đi, tài sản của mình không mang theo được gì ngoài những nghiệp tốt xấu mình đã làm", cô tâm niệm.

Xem thêm: Hàng loạt nghệ sĩ bị đòi sao kê từ thiện

Thanh Quế

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020