Chuyên mục  


Theo Sina, tối 18/5, tài tử Hong Kong đón sinh nhật 68 tuổi bên vợ và một số bạn bè là biên kịch, nhà sản xuất phim. Video ông và bạn đời xuất hiện cùng nhau thu hút chú ý của nhiều khán giả, vì Trần Hội Liên kín tiếng, những năm gần đây bà hiếm khi xuất hiện công khai.

chau-nhuan-phat-don-sinh-nhat-68-tuoi-ben-vo-1684480968.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PfAJI6UdTcAL8Q7H-vHHRQ
Châu Nhuận Phát đón sinh nhật 68 tuổi bên vợ

Vợ chồng Châu Nhuận Phát (mặc đồ trắng) ở tiệc sinh nhật tối 18/5. Video: Sina

Hai người kết hôn được 36 năm, bên nhau như hình với bóng, cả trong đời sống lẫn công việc. Trên Fortune Insight, Châu Nhuận Phát từng nói định nghĩa tình yêu của ông là "biết ơn và gắn bó".

Từ khi kết hôn đến nay, Trần Hội Liên làm người quản lý của Châu Nhuận Phát. Bà Trần từng nói vì chồng, bà bằng lòng trở thành "ác nhân" trong mắt một số người. Chẳng hạn, khi quay Vua bài 2 năm 1989, Châu Nhuận Phát phải làm việc quá thời gian trong hợp đồng. Theo văn bản đã ký, nhà sản xuất cần trả thêm cho tài tử 8 triệu HKD (hơn 1 triệu USD). Thời đó, hiếm có diễn viên đòi tiền làm quá giờ, nhưng Trần Hội Liên kiên quyết đòi công ty sản xuất đền bù cho Châu Nhuận Phát và được đáp ứng.

Hợp đồng mà Trần Hội Liên soạn luôn rất chặt, đối tác khó qua mặt được bà. Vì vậy trong công việc, Châu Nhuận Phát luôn nghe lời vợ. Bà Trần từng nói: "Anh ấy là chồng tôi, tôi có trách nhiệm bênh vực anh ấy, giúp anh ấy có được những điều kiện thuận lợi nhất trong công việc. Tôi không bận tâm người ngoài đánh giá tôi thế nào".

Châu Nhuận Phát và Trần Hội Liên thời trẻ. Ảnh: HK01

Theo The Paper, một quy tắc mà những nhà sản xuất, nhà đầu tư ở ngành phim Hoa ngữ đều biết là: "Muốn tìm Châu Nhuận Phát, tìm vợ ông ấy trước". Mỗi khi tài tử vào đoàn phim, Trần Hội Liên đều đi cùng để săn sóc chồng. Những năm gần đây, Châu Nhuận Phát không đóng phim, dành thời gian cho đam mê nhiếp ảnh, nghiên cứu Đông y, chạy bộ, leo núi. Trần Hội Liên ủng hộ lựa chọn của chồng, bà nói: "Anh Phát được làm việc anh ấy thích là đủ, anh ấy thích leo núi thì đi leo núi, thích đóng phim thì tới trường quay. Còn những việc khác, tôi sẽ giải quyết cho anh ấy".

Không chỉ ăn ý trong công việc, đời thường, vợ chồng tâm đầu ý hợp. Trong talk show Có hẹn với Lỗ Dự, Trần Hội Liên nói vợ chồng đều thích cuộc sống đơn giản và bình lặng. Họ thường mua đồ ở chợ truyền thống Hong Kong và đều không ăn những thứ quá đắt tiền, không mua quần áo xa xỉ.

Vợ chồng Châu Nhuận Phát xếp hàng mua vé xem phim. Ảnh: On

Sinh nhật vợ, Châu Nhuận Phát cũng không tặng nữ trang hay mỹ phẩm mà chọn những món đồ nhỏ, như chậu cây, chậu hoa. Vài lần, ông giấu quà trong nhà, bảo vợ đi tìm, làm Trần Hội Liên thích thú khi tìm thấy.

Tài tử tiết lộ thi thoảng vợ chồng cãi nhau nhưng làm lành ngay sau đó. Bất kể ai sai ai đúng, Châu Nhuận Phát luôn xuống nước trước, ông cho rằng không nên vì những mâu thuẫn nhỏ mà ảnh hưởng xấu tới tình cảm vợ chồng. Tài tử nói: "Cuộc sống của chúng tôi không như cổ tích, chúng tôi là những người bình thường. Sau khi cãi nhau, vợ chồng cùng điều chỉnh tâm lý, sau đó chẳng còn mâu thuẫn gì nữa".

Diễn viên không bao giờ chê ngoại hình vợ. Khi kết hôn năm 1987, nhiều người nói "Trần Hội Liên không đẹp", tài tử từng phản hồi: "Phụ nữ đẹp tôi gặp nhiều rồi nên thấy cũng bình thường như mọi người".

chau-nhuan-phat-duoc-khen-bac-dau-van-dep-1652863744.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cXmYSCCBDRlBP7o0Fw1REw
Châu Nhuận Phát được khen 'bạc đầu vẫn đẹp'

Dung mạo Châu Nhuận Phát qua thời gian. Video: Bilibili

Trần Hội Liên nói Châu Nhuận Phát là món quà tuyệt vời nhất mà ông trời ban cho bà, kiếp sau bà vẫn mong là vợ tài tử. Hơn 30 năm qua, bà mãn nguyện vì chồng luôn bao dung, yêu thương người thân của bà. Trần Hội Liên nói: "Dù làm việc gì, anh ấy cũng nghĩ đến cảm xúc của tôi trước. Điểm tôi thích nhất ở anh ấy là sự hiếu thuận. Với những người già khác anh ấy cũng rất kính trọng, giúp được gì anh ấy nhất định giúp". Đôi vợ chồng không có con, hài lòng với những gì đang có.

Nghinh Xuân

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020