Chuyên mục  


  • Họp báo hot nhất hôm nay: Joy (Red Velvet) giản dị mà đẹp "dữ thần", Wendy gây bất ngờ với gương mặt bớt đơ cứng hơn hẳn

Kpop không thiếu những idol vừa xinh đẹp, tài năng, nổi tiếng lại vừa có gia thế khủng, xuất thân từ gia đình giàu có. Dàn thần tượng ngậm thìa vàng từ bé này thường theo học những ngôi trường quốc tế chất lượng và có mức học phí cực đắt đỏ. Mới đây, chương trình TMI News của đài Mnet đã tổng hợp danh sách những idol Kpop có mức học phí cao nhất.

Theo đó, đứng đầu chính là nam idol Ten (WayV/NCT). Anh chàng được sinh ra trong gia đình giàu có ở Thái Lan nên theo học trường danh tiếng, có mức học phí cao ngất ngưởng là điều dễ hiểu. Theo sát ngay sau Ten là loạt idol trẻ đình đám của thế hệ 3 như Jackson (GOT7), Wendy (Red Velvet), Krystal... Đáng nói, Henry Lau đã khiến các fan sốc nặng với khoản học phí 0 đồng.

1. Ten (WayV/NCT)

Nam idol đến từ Thái Lan đứng đầu trong danh sách và khiến ai nấy sốc nặng với mức học phí khủng ngoài sức tưởng tượng. Theo Mnet, Ten đã theo học trường tư thục nổi tiếng ở Thái Lan - Shrewsbury International School trong 10 năm. Tổng cộng, cha mẹ Ten đã trả 288 triệu won tiền học phí (hơn 5,9 tỷ đồng).

2. Jackson (GOT7)

Xếp ngay sau Ten ở vị trí thứ 2 chính là Jackson (GOT7). Được biết, anh theo học trường quốc tế tư thục nổi tiếng ở Hong Kong - American International School. Cha mẹ của Jackson đã trả hơn 234 triệu won (hơn 4,8 tỷ đồng) tiền học phí cho con trai cưng. Có thể thấy, gia đình không hề tiếc tiền đầu tư cho việc học của Jackson.

3. Wendy (Red Velvet)

Wendy cũng không hề kém cạnh 2 nam idol kể trên ở khoản tiền học phí. Giọng ca chính nhóm Red Velvet từng là học sinh của các trường nội trú tư nhân ở cả Mỹ và Canada. Học phí của Wendy lên tới khoảng 61 triệu won (hơn 1,2 tỷ đồng) mỗi năm và tổng cộng tiền học phí có thể đạt ngưỡng 184 triệu won (hơn 3,8 tỷ đồng).

4. Krystal

Mức học phí của Krystal cũng chẳng hề dễ chịu hơn so với những idol trong top 3. Krystal từng học tại trường quốc tế Korea Kent Foreign School từ bậc tiểu học đến trung học cơ sở và sau đó là Trường Trung học Nghệ thuật Hanlim. Tổng cộng mức học phí của Krystal lên đến 144,2 triệu won (hơn 2,9 tỷ đồng).

5. Jaehyun (Golden Child)

Jaehyun cũng là nam idol ngậm thìa vàng điển hình của Kpop, được sinh ra trong gia đình giàu có và theo học trường tư thục nổi tiếng. Thành viên Golden Child từng theo học trường tiểu học Seoul Younghoon. Đây được biết đến là 1 trong những trường tư đắt đỏ nhất Seoul với mức học phí lên đến 10.000 đô la/năm (hơn 230 triệu đồng). Con trai của "thái tử Samsung" Lee Jae Yong cũng là học sinh của ngôi trường quý tộc này. Tính thêm cả học phí 3 cấp học của Jaehyun, số tiền này có thể lên đến 115,82 triệu won (gần 2,4 tỷ đồng).

6. Aron (NU'EST)

Aron từng theo học trường trung học Loyola tại Los Angeles, California. Đây là ngôi trường trung học tư thục với mức học phí đắt đỏ, lên đến 22.000 đô la (hơn 507 triệu đồng) cho 1 học kỳ tại đây. Học phí của Aron tổng cộng được ước tính có thể lên đến 99 triệu won (khoảng 2,05 tỷ đồng).

7. Kwon Hyun Bin

Kwon Hyun Bin từng có khoảng thời gian theo học trường Quốc tế Aoba ở Nhật Bản. Tại đây, anh chàng còn tham gia đội bóng chày của trường. Khi trở về Hàn Quốc, nam idol học tại trường trung học Jungkyung và thi đấu với tư cách là một vận động viên đấu kiếm. Tuy vậy sau khi gặp chấn thương, anh đã từ bỏ thể thao. Học phí tổng cộng của Kwon Hyun Bin được ước tính rơi vào khoảng 87,49 triệu won (hơn 1,8 tỷ đồng).

8. G-Dragon (BIGBANG)

Từ thời thơ ấu, "ông hoàng Kpop" đã được bố mẹ đầu tư kỹ lưỡng. Thủ lĩnh BIGBANG là học sinh của Trường Trung học Cơ sở và Trung học Nghệ thuật Truyền thống Hàn Quốc Seoul. Lên đại học, anh theo học chuyên ngành Âm nhạc Hậu hiện đại của Đại học Kyung Hee. Tổng cộng, mức học phí của G-Dragon rơi vào khoảng 85,86 triệu won (hơn 1,7 tỷ đồng).

9. Dohyon (BAE173)

Nam idol tân binh Dohyon từng theo học 3 trường tiểu học khác nhau. Dohyon học trường quốc tế trong thời gian ở Đan Mạch và sau đó chuyển sang trường tiểu học Wooam khi trở về Hàn Quốc. Sau đó, anh chàng tiếp tục chuyển đến Nhật Bản và tốt nghiệp trường Quốc tế St. Mary. Trường cấp 2 và trường cấp 3 của Dohyon cũng toàn là những ngôi trường tư đắt đỏ. Theo Mnet, gia đình đã trả mức học phí lên đến 65,9 triệu won (hơn 1,3 tỷ đồng) cho chặng đường giáo dục của Dohyon.

10. Sieun (STAYC)

Sieun là con gái của ca sĩ nổi tiếng Park Namjung và từng hoạt động với tư cách diễn viên nhí trước khi trở thành idol. Nữ idol sinh năm 2001 được gia đình chăm lo và đầu tư rất kỹ lưỡng. Sieun theo học trường Trung học cơ sở Sangmyung và Trường Trung học Nghệ thuật Goyang. Mức học phí tổng cộng của Sieun lên đến 55,29 triệu won (hơn 1,14 tỷ đồng).

11. Jake (Enhypen)

Các idol Gen Z thời nay được gia đình đầu tư vào chuyện học vô cùng kỹ càng. Jake - nam idol tân binh cùng nhà với BTS - từng theo học trường St. Peters Lutheran College tại Úc và trường quốc tế Dwight School Seoul. Theo ước tính, tổng cộng mức học phí của Jake không hề nhỏ chút nào, khoảng 51,80 triệu won (hơn 1,07 tỷ đồng).

12. Choi Woo Sik

Nam diễn viên Parasite Choi Woo Sik chuyển đến Canada theo gia đình vào năm học lớp 5. Tại Canada, anh từng theo học tại Pinetree Secondary School. Vào năm 2011, khi đang học năm nhất tại Đại học Simon Fraser, chàng trai Woo Sik khi đó đã tham gia một buổi tuyển chọn ở Hàn Quốc và sau đó quyết định về nước để theo đuổi nghiệp diễn. Chặng đường đi học của Woo Sik tổng cộng tiêu tốn mất 45,92 triệu won (hơn 951 triệu đồng).

13. Winwin (WayV/NCT)

Winwin nổi tiếng với năng khiếu vũ đạo cực đỉnh, từng đạt nhiều giải thưởng từ thời ấu thơ. Nam idol người Trung là học sinh của Trường trung học trực thuộc Học viện múa Bắc Kinh. Mức học phí của Winwin được Mnet ước tính rơi vào khoảng 31,49 triệu won (hơn 652 triệu đồng).

14. Henry Lau (cựu thành viên Super Junior)

Gây bất ngờ nhất trong danh sách chắc chắn là vị trí cuối cùng. Do học quá giỏi và thường xuyên nhận học bổng nên Henry gần như không phải đóng bất cứ khoản tiền học nào. Nam idol toàn năng từng nhận được học bổng toàn phần của Berklee College of Music Boston - trường đại học hàng đầu thế giới về âm nhạc. Dù chỉ học tại đây trong 3 tháng vào năm 2010 do quá bận rộn với lịch trình của Super Junior, nhưng các giáo sư đã cho phép Henry quay lại trường bất cứ lúc nào và vẫn được bảo toàn khoản học bổng.

Nguồn: Allkpop, Mnet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020