Chuyên mục  


"Đối phương đang công kích dữ dội nhằm vào lực lượng phòng thủ tại khu vực Pokrovsk. Tình hình khó khăn, nhưng vẫn trong tầm kiểm soát. Các binh sĩ đang nỗ lực ngăn đối phương tiến sâu vào lãnh thổ", Bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết trong báo cáo tình hình chiến trường hôm 14/6.

Giới chức Ukraine cho biết 71 cuộc giao tranh được ghi nhận dọc tiền tuyến trong một ngày qua, trong đó 24 trận đánh diễn ra tại mặt trận Pokrovsk.

Lính Ukraine thử thiết giáp BTR-4E trước khi triển khai đến thành phố Chasov Yar hôm 13/6. Ảnh: AFP

Tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrsky trước đó cũng nói rằng Nga đang huy động "lực lượng xung kích lớn chưa từng thấy" từ 8 lữ đoàn để tấn công mặt trận Pokrovsk và Kurakhove thuộc tỉnh Donetsk.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Pokrovsk, tên gọi trước là Krasnoarmeysk, cách Avdeevka khoảng 40 km về phía tây bắc, án ngữ ngã ba hướng về thành phố Donetsk và Bakhmut, đồng thời nằm cạnh tuyến đường sắt đi qua Avdeevka. Nếu để mất Pokrovsk, lực lượng Ukraine sẽ để hở sườn phía nam của thành trì Chasov Yar cùng các đô thị lân cận là Kramatorsk và Slavyansk.

Vị trí thành phố Pokrovsk/Krasnoarmeysk và các đô thị chủ chốt ở tỉnh Donetsk. Đồ họa: RYV

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ tháng trước nhận định Nga có thể tiếp tục tiến về phía tây tới thành phố Pokrovsk hoặc hướng về phía bắc để phối hợp với chiến dịch công phá Chasov Yar. Đại tá Pavlo Palisa, chỉ huy Lữ đoàn Cơ giới số 93 Ukraine chiến đấu gần Chasov Yar, cho rằng Moskva đang nỗ lực phá vỡ phòng tuyến của Kiev ở phía đông.

Vũ Anh (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020