Chuyên mục  


"Hỡi các bạn, mọi chuyện đều ổn. Trực thăng của chúng tôi phải hạ cánh xuống Vanadzor vì điều kiện thời tiết xấu. Chúng tôi đang tiếp tục di chuyển bằng ôtô. Chúc mọi người có một ngày tốt lành", Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan viết trên mạng xã hội hôm 25/5.

Video được Thủ tướng Pashinyan công bố cho thấy ông chào các quân nhân tại sân bay và lên trực thăng đa dụng Mi-8/17 số hiệu 01 Xanh của không quân Armenia. Trong cảnh quay sau đó, phi cơ bay vào vùng núi phủ mây dày đặc, tầm nhìn kém và phải hạ cánh xuống một sân vận động nhỏ.

truc-thang-cho-thu-tuong-armenia-ha-canh-khan-vi-thoi-tiet-x-1716658318.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6mNL0_gURJioXqsBEAIymA
Trực thăng chở Thủ tướng Armenia hạ cánh khẩn vì thời tiết xấu

Chuyến bay của Thủ tướng Pashinyan trong video công bố hôm 25/5. Video: Facebook/Nikol.pashinyan

Vanadzor là thành phố lớn thứ ba Armenia, cũng là thủ phủ của tỉnh Lori ở vùng đồi núi phía bắc nước này. Truyền thông Armenia cho biết ông Pashinyan đang trên đường đến thăm khu vực Baganis giáp biên giới với Azerbaijan.

Sự việc xảy ra gần một tuần sau vụ trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian và nhiều quan chức nước này đâm vào núi trong điều kiện sương mù dày đặc, khiến toàn bộ 9 người trên máy bay thiệt mạng.

Vũ Anh (Theo Anadolu Agency)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020