Chuyên mục  


Báo chí Anh ngày 5/9 đưa tin Overli, 52 tuổi, nhà đầu tư kiêm doanh nhân, có quan hệ tình cảm với Mariia Polonchuk, 39 tuổi, sau khi cô chuyển tới sống cùng gia đình ông ở Surrey hồi đầu năm.

Triệu phú Haakon Overli. Ảnh: Twitter/Haakon Overli.

Overli là người tích cực vận động chính phủ đưa người tị nạn Ukraine tới Anh từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự cuối tháng 2. Báo chí Anh cho hay ông bắt đầu vận động cựu thủ tướng Boris Johnson và Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel từ tháng 3 để đẩy nhanh quy trình.

Cựu bộ trưởng Y tế Jeremy Hunt, người hiện là nghị sĩ đại diện vùng Surrey, hồi tháng 5 từng đăng Twitter ảnh chụp chung với gia đình Overli cùng Polonchuk trong một sự kiện địa phương.

"Thật tuyệt vời khi gặp gỡ một người Ukraine được một gia đình địa phương cưu mang. Không có gì tuyệt vời hơn là chào đón họ trong một sự kiện do địa phương tổ chức", ông Hunt viết.

Vài tháng sau, triệu phú đã chuyển khỏi khu nhà ở Surrey cùng với Polonchuk, bỏ lại vợ là Imogen, 46 tuổi và các con đang ở độ tuổi đi học.

Cựu Bộ trưởng Y tế Jeremy Hunt (giữa), triệu phú Overli (phía sau, đeo kính), đứng cạnh Polonchuk (thứ hai từ trái sang), cùng vợ con Overli trong một sự kiện địa phương hồi tháng 5. Ảnh: Twitter/Jeremy Hunt,

Overli sinh ra ở Na Uy, từng học toán tại Đại học Olso, có bằng kinh tế Đại học Durham, đã thành lập công ty môi giới chứng khoán trực tuyến Self Trade năm 1997. Ông từng làm việc cho JP Morgan, ngân hàng đầu tư ING Barings và là lãnh đạo của công ty cho vay nóng Wonga. Overli được cho là sở hữu khối tài sản hơn 5,7 triệu USD.

Trường hợp của gia đình Overli được báo chí Anh so sánh với gia đình Tony Garnett, bảo vệ đã bỏ bạn gái, người có với anh ta hai con, để chạy theo Sofiia Karrkadym, 22 tuổi, người tị nạn Ukraine, hồi tháng 6.

Chính phủ Anh đã khởi động chương trình Ngôi nhà cho Ukraine, cho phép những người không có nhân thân ở Anh định cư. Chủ nhà tiếp nhận dân tị nạn sẽ được hỗ trợ 415 USD/tháng. Dân tị nạn thông qua chương trình này có có thể sinh sống và làm việc tại Anh tối đa ba năm và được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, phúc lợi, giáo dục.

Hồng Hạnh (Theo Daily Mail)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020