Chuyên mục  


Một trong 5 bức tranh của Hitler được rao bán trong phiên đấu giá ngày 9/2 ở thành phố Nuremberg, Đức. Ảnh: AFP.

Mức giá khởi điểm cao, từ 21.000 USD đến 50.000 USD, cùng với hoài nghi về việc các bức tranh là giả khiến những người mua tham dự phiên đấu giá tại thành phố Nuremberg cảm thấy ngần ngại khi chi tiền, AFP đưa tin.

Tuy nhiên, công ty đấu giá Weidler cho rằng 5 bức tranh của trùm phát xít Adolf Hitler có thể được bán trong những phiên đấu giá sau. Thị trưởng thành phố Nuremberg chỉ trích việc bán những vật phẩm thời Đức quốc xã là "không phù hợp". Nuremberg là thành phố từng xét xử các tội phạm Đức quốc xã vào năm 1945.

Vài ngày trước phiên đấu giá, một số tác phẩm đã bị rút khỏi danh sách bán khi có thông tin cho rằng chúng không phải tranh thật và các công tố viên phải vào cuộc. Việc bán những tác phẩm của Hitler luôn khơi dậy tranh cãi, trong khi nhiều nhà sưu tầm sẵn sàng bỏ số tiền lớn để sở hữu chúng.

Tại Đức, việc trưng bày công khai các biểu tượng của đảng Quốc xã là bất hợp pháp, nhưng vẫn tồn tại ngoại lệ nếu người ta sử dụng chúng cho mục đích giáo dục hoặc lịch sử.

Để tuân thủ điều này, nhà điều hành đấu giá đã che phần logo đảng Quốc xã trên một chiếc ghế mây được rao bán. Cách trên cũng được áp dụng với một chiếc bình sứ Meissen màu xanh trắng. Không bức tranh nào hiển thị biểu tượng của đảng Quốc xã.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020