Chuyên mục  


thu-duc-17143947981921752138343.jpeg

Thuduc House lỗ gần 1,7 tỉ đồng trong khi cả năm ngoái lỗ đến 63 tỉ đồng

Công ty CP phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House (TDH) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1-2024. Theo đó, doanh thu ba tháng đầu năm của doanh nghiệp địa ốc này chỉ đạt hơn 10 tỉ đồng. Sau khi trừ các chi phí tài chính, quản lý doanh nghiệp và chi phí khác, nhà phát triển bất động sản này báo lỗ gần 1,7 tỉ đồng.

Cùng thời điểm này năm ngoái, Thuduc House ghi nhận khoản lỗ hơn 10,5 tỉ đồng. Với kết quả kinh doanh bết bát này, Thuduc House kéo dài thêm chuỗi ngày làm ăn thua lỗ khi năm 2023 có đến 3/4 quý thua lỗ và tổng lỗ cả năm ngoái lên đến 63 tỉ đồng.

Liên quan đến khoản nợ phải trả, đến 31-3, Thuduc House còn khoản nợ phải trả lên đến gần 1.000 tỉ đồng, trong đó có đến 954 tỉ đồng là nợ phải trả ngắn hạn.

Đáng chú ý, trong số nợ phải trả này, có đến 460 tỉ đồng là nợ phải trả theo các quyết định của Cục Thuế TP.HCM.

Nhiều năm qua, Thuduc House là doanh nghiệp bất động sản luôn bị Cục Thuế TP.HCM "điểm danh" khi liên quan đến các vụ xử phạt và truy thu hàng trăm tỉ đồng tiền thuế. Chuyện làm ăn của doanh nghiệp địa ốc này cũng lao dốc với các quý, các năm ghi nhận các khoản lỗ và nợ phải trả lớn.  

Lý giải về khoản lỗ trong 3 tháng đầu năm, ông Nguyễn Hải Long - tổng giám đốc Thuduc House - cho hay các mảng hoạt động kinh doanh phụ trợ của doanh nghiệp này như bất động sản cho thuê, khai thác dịch vụ, xây dựng vẫn mang lại nguồn thu ổn đinh.

Tuy nhiên, doanh thu kinh doanh địa ốc của Thuduc House sụt giảm do thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này.

Đáng chú ý, theo nghị quyết của hội đồng quản trị Thuduc House, ông Nguyễn Hải Long chỉ mới được bổ nhiệm chức danh tổng giám đốc của doanh nghiệp này vào 15-4-2024, thay cho ông Đàm Mạnh Cường bị miễn nhiệm. Ông Hải sinh năm 1990, trình độ chuyên môn là thạc sĩ tài chính.

Trước đó, vào giữa năm ngoái, chủ tịch của Thuduc House cũng nộp đơn từ nhiệm. Các nhân sự cấp cao của Thuduc House liên tục từ nhiệm, "thay tướng" trong thời gian qua.

Sẽ tuyên án liên quan đến vụ Thuduc House vào ngày 3-5

Ngày 22-4 vừa qua, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã xử phúc thẩm đối với 43/67 bị cáo có kháng cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty CP phát triển nhà Thủ Đức - Thuduc House, Cục Thuế TP.HCM và các đơn vị khác.

Theo hội đồng xét xử, do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên cần nghị án kéo dài, thời gian tuyên án dự kiến vào ngày 3-5.

Phía doanh nghiệp này cho biết công ty đang đợi quyết định cuối cùng của tòa án về các nội dung liên quan đến Thuduc House.

Tin 24H

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020