Chuyên mục  


Cảnh sát bang New South Wales hôm 22/11 cho biết Rana Elasmar, 31 tuổi, đang trò chuyện cùng bạn bè trong quán cà phê ở thị trấn Paramatta, cách thành phố Sydney khoảng 23 km, tối 21/11 thì Stipe Lozina từ từ tiếp cận cô. Anh ta nói gì đó với nạn nhân, sau đó vươn người qua bàn và đấm liên tục vào đầu cô.

Camera giám sát cho thấy Lozina đã "đấm vào đầu thai phụ 14 lần". Khi cô ngã xuống đất, y tiếp tục giẫm đạp lên đầu nạn nhân. Kẻ tấn công bị bạn của Elasmar cùng vài khách hàng trong quán khống chế và sau đó bị cảnh sát bắt.

Thai phụ Hồi giáo bị hành hung trong quán cà phê

Lozina tấn công thai phụ ở quán cà phê bang New South Wales tối 21/11. Video: 9News.

Lozina, 43 tuổi, bị buộc tội tấn công gây thương tích và đánh người nơi công cộng. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện để theo dõi và sau đó được xuất viện. Tại phiên tòa ngày 22/11, Lozina xin tại ngoại nhưng bị tòa án bác bỏ đề nghị.

Hội đồng Hồi giáo Quốc gia Australia, cơ quan tập hợp các giáo sĩ và học giả Hồi giáo, cho biết họ bị sốc trước vụ tấn công. Hội đồng ra tuyên bố kêu gọi chính phủ "thừa nhận rằng thù hận Hồi giáo là mối nguy hiểm nghiêm trọng và hành động để bảo vệ công dân của mình".

Hội đồng cũng cho biết họ đã tới gặp nạn nhân. Cô nói rằng kẻ tấn công đã nói những câu phản đối Hồi giáo trước khi đánh cô. Mehreen Faruqi, thượng nghị sĩ bang New South Wales và là nữ nghị sĩ Hồi giáo đầu tiên ở Australia, gọi vụ tấn công là "hoàn toàn ghê tởm".

Huyền Lê (Theo CNN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020