Chuyên mục  


Giám đốc công ty T Specialist Ng Kheng Wah, 56 tuổi, nhận tội với 10 cáo buộc theo Đạo luật Liên Hợp Quốc, 10 cáo buộc gian lận và lĩnh án 34 tháng tù. Đồng phạm người Trung Quốc Wang Zhiguo, 57 tuổi, nhận 10 tội gian lận và bị tuyên án một năm tù. Công ty bị phạt 645.000 USD, nộp theo từng đợt với thời hạn tháng 10/2020.

Công ty T Specialist chuyển cho chuỗi cửa hàng bách hóa Triều Tiên các mặt hàng rượu vang, rượu mạnh, nước hoa, mỹ phẩm, nhạc cụ, đồng hồ và đồ trang sức. Số hàng trị giá gần 4,4 triệu USD được chuyển đến cảng Đại Liên, Trung Quốc sau đó lên đường đến Triều Tiên, theo tài liệu của tòa án Singapore.

Một gian bán hàng xa xỉ tại bách hóa Triều Tiên. Ảnh: NK News.

Triều Tiên bị cấm nhập khẩu các mặt hàng xa xỉ theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau các vụ thử tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân. Singapore thông qua luật thực hiện nghị quyết của LHQ và đình chỉ quan hệ thương mại với Triều Tiên năm 2017.

"Chế độ trừng phạt chỉ có hiệu lực nếu mọi quốc gia thành viên LHQ, trong đó có Singapore, có các nỗ lực tốt nhất để đảm bảo tuân thủ đầy đủ. Hành vi thương mại quốc tế bất hợp pháp như vậy tác động tiêu cực đến uy tín quốc gia vi phạm và đặt dấu hỏi về cam kết đối với chế độ trừng phạt của LHQ", thẩm phán Bala Reddy nói khi tuyên án Ng Kheng Wah.

Nhiều người Singapore bị buộc tội cung cấp hàng hóa trái phép cho Triều Tiên trong những năm gần đây. Một công ty bị buộc tội cung cấp lô rượu vang và rượu mạnh trị giá 480.000 USD cho Triều Tiên hồi tháng 8. Hai người đàn ông khác lĩnh án tù năm 2018 vì cung cấp hàng hóa xa xỉ, gồm trang sức và đồng hồ, cho Triều Tiên.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020