Chuyên mục  


Chuyến thăm thuộc khuôn khổ triển khai hoạt động liên tục của hải quân Ấn Độ tới khu vực Đông Nam, gồm hoạt động trao đổi chuyên môn giữa hải quân hai nước, chào xã giao và tiếp xúc với các đại diện của Việt Nam, tour tham quan cho thuyền viên Ấn Độ và giao lưu thể thao, theo thông cáo của đại sứ quán Ấn Độ.

Sau thời gian đậu cảng, hải quân Việt Nam và hải quân Ấn Độ sẽ tham gia huấn luyện chung. Hải quân Việt Nam, học sinh, sinh viên... tại Đà Nẵng sẽ lên tham quan tàu khu trục tàng hình đa nhiệm INS Sahyadri.

Tàu khu trục INS Sahyadri của hải quân Ấn Độ tại cảng Sydney, Australia tháng 10/2013. Ảnh: Shipspotting.

Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ ngày càng phát triển trong những năm qua với quan hệ kinh tế sôi nổi và hợp tác ngày càng tăng về an ninh, chính trị. Trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016 của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, quan hệ hai nước đã được nâng cấp lên tầm Đối tác Chiến lược Toàn diện và hợp tác quốc phòng là một trong những ưu tiên.

Hải quân Việt Nam và hải quân Ấn Độ hợp tác với nhau trên nhiều lĩnh vực như đào tạo, sửa chữa, bảo trì và hỗ trợ hậu cần. Tàu Cảnh sát biển Ấn Độ ICGS Vijit đã tới thăm cảng Đà Nẵng hồi tháng 4 và hai tàu hải quân INS Kolkata, INS Shakti thăm cảng Cam Ranh từ 13/4 đến 16/4.

Trong các vấn đề khu vực và quốc tế, hai nước ngày càng có sự đồng thuận cao. Việt Nam và Ấn Độ cam kết xây dựng khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương hòa bình, thịnh vượng trên cơ sở tôn trọng chủ quyền quốc gia và luật pháp quốc tế. 

Huyền Lê

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020