Chuyên mục  


Sự việc xảy ra tại dự án xây dựng đường cao tốc trên cao Lat Krabang ở thủ đô Bangkok của Thái Lan chiều tối nay, khi hàng loạt dầm thép lớn sập xuống tuyến đường bên dưới và khiến nhiều người dân bất ngờ. Video được Cục Phòng chống và Giảm nhẹ Thiên tai Thái Lan (ĐPM) công bố cho thấy các khối kim loại khổng lồ rung lắc trước khi bị sập.

sap-duong-tren-cao-o-bangkok-it-nhat-hai-nguoi-chet-1689003676.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yFWFHBG439usB0Kz72B_HA
Sập đường trên cao ở Bangkok, ít nhất hai người chết

Dầm kim loại bị sập xuống đường phố thủ đô Bangkok của Thái Lan hôm 10/7. Video: DDPM

Tờ Bangkok Post dẫn lời quan chức cảnh sát cho biết ít nhất hai người đã chết và 10 người bị thương, trong đó 4 người nguy kịch. Chưa rõ có người bị mắc kẹt dưới các dầm thép hay không, nhưng các nhân chứng cho biết nhiều ôtô đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

"Chúng tôi chưa biết nguyên nhân tai nạn, cũng như thông tin về những người đang mất tích", Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt nói, thêm rằng lực lượng cứu hộ phải chờ các kỹ sư phân tích hiện trường trước khi tiến hành chiến dịch tìm kiếm người bị nạn. "Chúng tôi đặt an toàn lên hàng đầu, hoạt động tìm kiếm sẽ được thực hiện rất thận trọng".

Hiện trường vụ sập công trường đường trên cao ở Bangkok tối 10/7. Ảnh: Khasod

Tuyến công trường bị sập dài khoảng 500 m, nằm trong dự án đường trên cao dài 2,2 km với mục đích giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông ở thủ đô của Thái Lan.

Thái Lan từng ghi nhận nhiều vụ tai nạn xây dựng, do quy định an toàn lỏng lẻo và mức lương thấp của người lao động. Hồi năm 2016, ít nhất 13 người đã thiệt mạng trong một vụ sập công trường xây nhà cao tầng.

Vũ Anh (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020