Chuyên mục  


Bà Phan Thị Thanh Tâm, phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, và bà lke Budenbender, phu nhân Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier, cùng xem chương trình kịch múa rối nước tại Nhà hát múa rối Thăng Long chiều nay. Hai phu nhân dùng trà và thưởng thức món bánh cổ truyền của Việt Nam.

Phu nhân Chủ tịch nước và Phu nhân Tổng thống Đức xem múa rối tại Hà Nội chiều 23/1. Ảnh: Giang Huy

Hai phu nhân sau đó giao lưu và tặng hoa các nghệ sĩ biểu diễn. Bà Budenbender bày tỏ vinh hạnh khi được mời vào hậu trường xem những con rối trong màn biểu diễn.

Đại diện nhà hát tặng quà cho hai phu nhân, gồm hình tượng các con rối trong dân gian Việt Nam và linh vật rồng của năm Giáp Thìn.

Phu nhân Tổng thống Đức gặp các nghệ sĩ múa rối tại Hà Nội chiều 23/1. Ảnh: Giang Huy

Bà Elke Budenbender, 62 tuổi, theo học ngành luật, từng đảm nhận vai trò thẩm phán tại Tòa Hành chính Hanover và Tòa Hành chính Berlin. Bà đang nghỉ dài hạn để dành thời gian cho vai trò phu nhân Tổng thống.

Tổng thống Đức và phu nhân đang trong chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam ngày 23-24/1 theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân. Ông Steinmeier và phu nhân hôm nay thăm đã Văn Miếu, thưởng thức cà phê Việt Nam và đến Trung tâm Văn hóa Đức (Viện Goethe).

Phu nhân Chủ tịch nước và Phu nhân Tổng thống Đức các con rối sau buổi biểu diễn chiều 23/1. Ảnh: Giang Huy

Việt Nam và Đức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 23/9/1975 và xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược vào năm 2011.

Năm 1990, Việt Nam và Đức ký hiệp định thúc đẩy hợp tác và trao đổi văn hóa giữa hai nước. Năm 1997, Đức thành lập Viện Goethe tại Hà Nội nhằm giới thiệu văn hóa Đức và giảng dạy tiếng Đức tại Việt Nam. Đức hỗ trợ Việt Nam thực hiện một số dự án về bảo tồn, phục chế các di sản văn hóa tại cố đô Huế.

Vũ Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020