Chuyên mục  


"Chúng tôi hài lòng với việc buộc Donald Trump phải ra tòa cung cấp lời khai hôm nay", Kaplan Hecker & Fink, hãng luật ở New York đại diện cho nữ nhà văn E. Jean Carroll trong vụ kiện chống lại cựu tổng thống.

Bà Carroll, 78 tuổi, từng phụ trách một chuyên mục của tạp chí Elle. Trong trích đoạn cuốn sách được Tạp chí New York xuất bản năm 2019, bà Carroll cho biết từng bị ông Trump cưỡng hiếp trong phòng thay đồ tại trung tâm thương mại Bergdorf Goodman ở thành phố New York vào giữa những năm 1990.

Ông Trump phủ nhận cáo buộc, tuyên bố bà Carroll "không phải gu của tôi" và "hoàn toàn dối trá". Bà Carroll sau đó kiện ông Trump vì tội phỉ báng tại tòa án ở New York vào tháng 11/2019.

Ông Trump đã yêu cầu tòa hoãn buổi cung cấp lời khai, nhưng bị thẩm phán Lewis Kaplan bác bỏ tuần trước. Thẩm phán Kaplan yêu cầu bà Carroll và ông Trump lần lượt cung cấp lời khai vào ngày 14/10 và 19/10.

Hiện chưa rõ bà Carroll có cung cấp lời khai vào ngày 14/10 hay không. Nội dung lời khai của bà và ông Trump không được tòa công bố.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bên ngoài Tháp Trump ở New York ngày 10/8. Ảnh: AFP.

Vụ kiện của bà Carroll năm 2019 bị trì hoãn bởi các cuộc chiến pháp lý, trong đó các luật sư của Trump cho rằng ông được bảo vệ bởi đặc quyền hành pháp, đặc biệt đối với những tuyên bố bị cáo buộc là phỉ báng mà ông đưa ra trong nhiệm kỳ.

Tuy nhiên, ônng Trump tuần trước tiếp tục đăng bài chế nhạo cáo buộc của bà Carroll trên mạng xã hội Truth. Giới chuyên gia pháp lý nhận định bà Carroll có thể lập luận rằng ông Trump tiếp tục phỉ báng bà với bài đăng, lần này với tư cách một công dân bình thường.

Thẩm phán Kaplan tuần trước cho biết bà Carroll có thể yêu cầu ông Trump bồi thường thiệt hại cho cáo buộc hiếp dâm sau ngày 24/11, thời điểm một đạo luật của bang New York có hiệu lực, cho phép nạn nhân bị tấn công tình dục đệ đơn kiện dân sự bất kể thời hiệu.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020