Chuyên mục  


"Các bạn biết đấy, chỉ những tổng thống có sức ảnh hưởng mới bị bắn", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong sự kiện tại bang Michigan ngày 17/9, hai ngày sau khi các nhân viên mật vụ ngăn chặn âm mưu ám sát ông ở bang Florida.

Ông nói với Thống đốc Arkansas Sarah Sanders, người điều hành sự kiện, rằng tranh cử tổng thống Mỹ là "việc nguy hiểm". Bà Sanders, từng làm thư ký báo chí Nhà Trắng dưới thời Trump, ca ngợi cựu tổng thống là "người mạnh mẽ và chiến binh mà nước Mỹ cần lúc này".

Cựu tổng thống Mỹ cho biết đã nói chuyện với Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris, đối thủ của ông trong cuộc bầu cử tháng 11, sau sự việc ở Florida.

Cựu tổng thống Trump phát biểu tại thành phố Flint, bang Michigan, ngày 17/9. Ảnh: AP

Donald Trump khen ngợi các nhân viên mật vụ đã làm tốt nhiệm vụ, nhưng cho rằng họ cần nhiều nhân sự hơn. Ông cũng nhắc tới nghi phạm Ryan Routh, nói người này đã chuẩn bị một cách tinh vi bên ngoài sân golf và sẵn sàng ra tay.

Cựu tổng thống Trump từng bị ám sát hụt khi vận động tranh cử ở bang Pennsylvania ngày 13/7 và bị thương ở vành tai. Ông là một trong 15 tổng thống Mỹ thoát chết trong các vụ ám sát.

Tổng thống Abraham Lincoln và John F. Kennedy bị ám sát khi đang tại nhiệm, sau khi tránh được nhiều âm mưu trước đó. Cựu tổng thống Andrew Jackson thoát chết tại Điện Capitol năm 1835 khi khẩu súng của kẻ tấn công bị hỏng. Cựu tổng thống Gerald Ford và Franklin Roosevelt cũng từng bị bắn ở cự ly gần, nhưng không gặp nguy hiểm do nghi phạm bắn trượt.

Ngọc Ánh (Theo NY Post, AFP, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020