Chuyên mục  


"Theo Bộ Quốc phòng, từ ngày 1/1 đến 3/8, hơn 231.000 người đã nhập ngũ theo diện ký hợp đồng với quân đội", ông Dmitry Medvedev, người từng giữ chức tổng thống Nga nhiệm kỳ 2008-2012, hôm nay cho hay.

Ông Medvedev hồi tháng 5 thông báo quân đội đã tuyển được 120.000 người. Ông không nói rõ những tân binh này cần trải qua thời gian huấn luyện bao lâu trước khi được điều đến các đơn vị ở mặt trận.

Ông cho biết trong thời gian tại ngũ, những quân nhân này sẽ được bảo lưu công việc mà họ từng làm trước khi gia nhập quân đội, các khoản nợ ngân hàng cũng sẽ được đóng băng.

"Nhiệm vụ của chúng ta vẫn không đổi, đó là biến việc ký hợp đồng phục vụ quân đội trở thành nghề cao quý nhất có thể. Để đạt mục tiêu này, các quyết định về kinh tế, xã hội, công nghệ và tổ chức đã được đưa ra trong những tháng gần đây", ông nói, thêm rằng Nga đã cố gắng tăng đáng kể chế độ trợ cấp xã hội cho quân nhân và gia đình họ.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tại vùng Volgograd, miền nam nước Nga ngày 1/6. Ảnh: AFP

Nga đã tiến hành chiến dịch tuyển quân lớn trong năm nay để đối phó cuộc phản công của Ukraine và duy trì quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ Moskva giành được trong xung đột.

Tháng 9 năm ngoái, Tổng thống Vladimir Putin phát lệnh tổng động viên một phần, huy động hơn 300.000 quân nhân dự bị nhập ngũ. Trong năm nay, thay vì phát lệnh tổng động viên, Moskva tiến hành chiến dịch quảng bá rộng lớn thông qua mạng xã hội, áp phích đường phố, nhằm thu hút thanh niên nhập ngũ theo diện hợp đồng bằng các ưu đãi tài chính.

Giới chức chưa công bố mục tiêu tuyển quân, nhưng nhiều ước tính cho thấy Nga có thể đang tìm cách tuyển mộ 400.000 lính tình nguyện để phục vụ chiến dịch ở Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tháng 12/2022 cho biết quy mô quân đội Nga sẽ tăng lên 1,5 triệu người, cao hơn mục tiêu 1,15 triệu do Tổng thống Putin đặt ra vào tháng 8 cùng năm.

Huyền Lê (Theo AFP, TASS, Paudal)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020