Chuyên mục  


Để hạ nhiệt mùa hè và tránh tham gia giao thông trong giờ cao điểm, nhiều người Thụy Sĩ đã chọn cách về nhà sau giờ làm bằng đường sông.

Nhưng họ không di chuyển bằng tàu thuyền. Ở thủ đô Bern, sau khi tan sở, nhiều nhân viên cất đồ đạc vào trong túi chống nước, thay đồ tắm và thả mình xuôi theo dòng chảy sông Aare trong xanh để về nhà.

"Tôi chỉ mất khoảng 30 giây để đi bộ từ văn phòng ra sông", Evelyn Schneider-Reyes, người dân địa phương, nói. "Tôi để tất cả quần áo, giày dép, ví và điện thoại vào túi chống nước rồi bơi khoảng 15 phút về nhà".

Nhiệt độ ở Thụy Sĩ trong mùa hè là khoảng 18-28 độ C, nhiệt độ nước sông Aare dao động trong khoảng 15-22 độ C. Giới chức thủ đô thiết lập các điểm lên xuống sơn đỏ, giúp người dân bám để vào lên bờ.

nguoi-thuy-si-tan-so-ve-nha-bang-song-luoi-1722936945.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zTs3AWiEcbAK3lcZsThnKw
Người Thụy Sĩ tan sở về nhà bằng sông lười

Người Thụy Sĩ bơi về nhà sau giờ làm trên sông Aare ở thủ đô Bern. Video: Digital Journey Channel

Tại thành phố Basel, cách Bern khoảng 100 km về phía bắc, người dân địa phương cũng xuôi theo dòng chảy sông Rhine để về nhà sau khi tan sở. Giới chức còn thiết lập các nhà tắm dọc bờ sông để người dân có thể tắm rửa, thay đồ.

"Mọi người đều có chiếc túi chống nước hình con cá để đựng đồ. Trước giờ làm, sau giờ làm, người lớn, trẻ em, chó, tất cả đều trôi theo dòng sông Rhine để di chuyển", Alexas, blogger du lịch, mô tả.

Video về các tuyến sông này ở Thụy Sĩ thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.

"Thật khó tin. Họ nhờ dòng chảy để đưa họ về nhà, vừa có thể tập thể dục, vừa có thể thư giãn, tận hưởng ánh mặt trời và thiên nhiên tươi đẹp", một người bình luận.

nguoi-thuy-si-tan-so-ve-nha-bang-song-luoi-1722937029.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CwVTXMKx8TinxY3L3h3Ttg
Người Thụy Sĩ tan sở về nhà bằng sông lười

Người Thụy Sĩ bơi về nhà sau giờ làm trên sông Rhine ở thành phố Basel. Video: Tiktok/muadely

Theo truyền thông địa phương, dù dòng chảy sông Aare và sông Rhine phù hợp để di chuyển, người dân có thể gặp nguy hiểm nếu không có kinh nghiệm bơi sông hay không tuân thủ một số biện pháp an toàn, như xuống nước lúc say xỉn.

"Đi bơi ở sông Aare là một trong những niềm vui ngày hè của người dân thủ đô, nhưng một số sự cố nghiêm trọng vẫn xuất hiện", chính quyền Bern khuyến cáo.

"Cũng không nên quá thoải mái khi xuôi theo dòng nước. Điều quan trọng là phải hiểu dòng chảy và biết nơi lên xuống an toàn", Anna Baehni, sống gần sông Aare, nói. Trong lần đầu tiên bơi sông, cô đã đi cùng những người bạn có kinh nghiệm.

Đức Trung (Theo Insider, le News)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020