Chuyên mục  


Cuộc khảo sát của ABC News và Washington Post được công bố hôm 5/2 cho thấy ngày càng có nhiều đảng viên Cộng hòa và Dân chủ nói rằng hai đảng này nên đề cử ứng viên khác cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024, thay vì ông Trump và ông Biden.

58% đảng viên Dân chủ được hỏi ủng hộ ý tưởng chọn đại diện khác thay vì Tổng thống Joe Biden. 49% đảng viên Cộng hòa cũng nói rằng họ muốn một ứng viên khác đại diện đảng thay vì Donald Trump, trong khi tỷ lệ ủng hộ cựu tổng thống là 44%.

Ông Joe Biden (trái) và ông Donald Trump tại cuộc tranh luận ở Ohio hồi tháng 9/2020. Ảnh: AFP.

Đối với giả thuyết ông Biden và ông Trump tái đấu vào năm 2024, ông Trump nắm lợi thế hơn với khoảng 45-48% người tham gia khảo sát ủng hộ, trong khi con số này của ông Biden là 42%.

Cuộc khảo sát của ABC News và Washington Post có 1.003 người tham gia qua điện thoại, được thực hiện từ 27/1 đến 1/2. Đây là hai trong số các hãng truyền thông hàng đầu và lâu năm tại Mỹ.

Cựu tổng thống Mỹ Trump hiện là ứng viên duy nhất của đảng Cộng hòa tuyên bố tranh cử năm 2024. Ông chủ Nhà Trắng Biden chưa tuyên bố tái tranh cử, song nhiều lần nói rằng ông cân nhắc ý định này.

Tuy nhiên, cựu tổng thống Mỹ Trump đang đối mặt nhiều khó khăn khi không được toàn bộ đảng Cộng hòa ủng hộ và có thể phải đối đầu với nhiều đối thủ tiềm năng trong đảng. Ông Biden cũng nhận mức tín nhiệm thấp, khi chưa thể đạt ngưỡng 50% ủng hộ trong các cuộc khảo sát kể từ tháng 6/2021.

Ngọc Ánh (Theo Hill)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020