Chuyên mục  


Đoàn tàu trật bánh vào tối 3/2 tại thị trấn East Palestine thuộc bang Ohio của Mỹ, gần ranh giới với bang Pennsylvania. Giới chức địa phương yêu cầu dân chúng sống trong khu vực có bán kính 1,6 km từ hiện trường sơ tán tới nơi trú ẩn tại trường trung học East Palestine.

Chưa rõ thương vong trong vụ tai nạn, nguyên nhân khiến đoàn tàu trật bánh và loại hàng hóa được chở.

tau-hoa-my-trat-banh-boc-chay-du-doi-1675505315.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5yfofF7zNYhp5PxYkjaZOg
Tàu hỏa Mỹ trật bánh, bốc cháy dữ dội

Đám cháy và cột khói bốc lên từ hiện trường vụ tàu hỏa trật bánh ở East Palestine, bang Ohio, Mỹ ngày 3/1. Video: KDKA-TV.

Video và ảnh hiện trường cho thấy ngọn lửa và cột khói lớn bốc lên từ vị trí đoàn tàu gặp nạn. Kênh KDKA-TV của Mỹ cho biết đám cháy tạo cột khói lớn tới mức có thể quan sát trên radar thời tiết.

Công ty Đường sắt Nam Northfolk, hãng vận hành đoàn tàu, thông báo đã biết về vụ tai nạn và "đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng phản ứng ban đầu, cũng như điều động đội ứng phó sự cố của công ty".

Thị trấn East Palestine thuộc bang Ohio của Mỹ có diện tích khoảng 8,2 km2 với dân số hơn 4.700 người. Thị trấn nằm cách thành phố Pittsburgh thuộc bang Pennsylvania khoảng 82 km về phía tây bắc. East Palestine nằm cạnh tuyến đường sắt Nam Northfolk và có một ga tàu hàng.

Vị trí thị trấn East Palestine thuộc bang Ohio, Mỹ. Đồ họa: Google.

Nguyễn Tiến (Theo Reuters, AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020