Chuyên mục  


Lực lượng bảo vệ bờ biển từ thành phố cảng Mokpo hôm nay cho biết ba thành viên thủy thủ đoàn đã được một tàu thương mại gần đó cứu sau vụ tai nạn vào cuối ngày 4/2 gần đảo Daebichi ở quận ven biển Sinan.

Những người sống sót cho biết buồng máy của con thuyền nặng 24 tấn đã nhanh chóng ngập nước trước khi nó bị lật.

Thuyền đánh cá bị lật đêm 4/2 tại quận Sinan, tỉnh Nam Jeolla, phía tây nam Hàn Quốc. Ảnh: Xinhua.

Nhà chức trách đang lên kế hoạch trục vớt con thuyền, nhưng không biết liệu 9 thuyền viên mất tích có ở bên trong hay không. Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc cho biết 7 người trong số những nạn nhân mất tích là công dân Hàn Quốc và hai nạn nhân còn lại là người nước ngoài, nhưng chưa rõ quốc tịch.

Hơn 30 tàu bảo vệ bờ biển và ít nhất 8 máy bay quân sự đang tìm kiếm quanh khu vực vào chiều 5/2.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã kêu gọi các quan chức huy động "mọi nguồn lực sẵn có" để mở rộng cuộc tìm kiếm cũng như hỗ trợ gia đình các ngư dân mất tích.

Hồi cuối tháng một, ít nhất 8 người được cho là đã thiệt mạng sau khi một tàu chở hàng treo cờ Hong Kong bị chìm trong vùng biển giữa Hàn Quốc và Nhật Bản, giới chức Trung Quốc cho biết.

Con tàu bị chìm cách quần đảo Danjo, thuộc tỉnh Nagasaki, Nhật Bản, khoảng 110 km về phía tây. Thành viên phi hành đoàn có 22 người, gồm 14 công dân Trung Quốc và 8 người Myanmar.

Vũ Hoàng (Theo AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020