Chuyên mục  


Hường, 21 tuổi, đang đứng ở đường Quang Trung, quận Gò Vấp, thì bị Quan Uy Quang, 41 tuổi, đi xe máy áp sát, giật điện thoại rồi bỏ chạy, ngày 31/5.

Nữ sinh tri hô, lên xe đuổi theo tên cướp.

Quan Uy Quang tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trọng Nghĩa

Được một đoạn, Hường đuổi kịp, lao thẳng vào xe Quang khiến cả hai ngã nhào. Lúc này, anh Nguyễn Thanh Vũ và anh Phan Thanh Giàu đứng gần đó đã xông vào khống chế Quang, bàn giao cho công an cùng tang vật.

Ngày 2/6, đánh giá đây là thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, lãnh đạo UBND và Công an quận Gò Vấp đã khen thưởng Hường, Vũ, Giàu.

Chị Hường (phải) được khen thưởng. Ảnh: Trọng Nghĩa

Cũng được khen thưởng lần này là tập thể Đội cảnh sát hình sự quận Gò Vấp về thành tích khám phá nhanh, bắt nghi can cướp giật Vũ Đức Trí, 32 tuổi.

Trước đó, chiều 30/5, chị Tuyền, 21 tuổi, dùng điện thoại khi đợi bạn trên đường Lê Đức Thọ thì bị người đàn ông chạy xe áp sát, giật phăng chiếc iPhone rồi tẩu thoát. Trích xuất hình ảnh camera, Đội cảnh sát hình sự Gò Vấp xác định Trí là thủ phạm.

Sau 6 tiếng truy tìm, cảnh sát đã bắt Trí cùng người Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có là Lê Công Hiệu, 39 tuổi.

Camera ghi ảnh Vũ Đức Trí cướp giật điện thoại. Ảnh camera an ninh

Công an TP HCM cho biết, trong thời gian qua đã xác định "kéo giảm tội phạm đường phố" là mục tiêu quan trọng với quan điểm Coi một vụ cướp giật tài sản là một vụ trọng án. Với sự vào cuộc, chung tay của chính quyền địa phương cùng quần chúng nhân dân, hiện các vụ cướp giật đường phố có dấu hiệu giảm rõ rệt. Bên cạnh đó, tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ án liên quan đến loại tội phạm này cũng từng bước được nâng cao, nỗ lực khám phá trong thời gian ngắn nhất có thể để góp phần đảm bảo an ninh trật tự.

Trong tháng 5, Công an TP HCM ghi nhận xảy ra 334 vụ phạm tội xâm phạm sở hữu, đã khám phá 100% án cướp tài sản; 95,65% án cướp giật tài sản và 71,08% án trộm cắp tài sản.

Trọng Nghĩa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020