Chuyên mục  


"Một nhóm trinh sát - phá hoại Ukraine đã bị lực lượng biên phòng thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngăn chặn khi tìm cách xâm nhập vào quận Klimov ở tỉnh Bryansk hôm 21/8", tỉnh trưởng Bryansk Alexander Bogomaz thông báo, thêm rằng tình hình đã "ổn định" và "nằm trong tầm kiểm soát".

Các kênh Telegram của Nga trước đó cho biết đã xảy ra giao tranh gần biên giới của tỉnh Bryansk. Theo Mash, tài khoản Telegram ủng hộ Điện Kremlin và có gần ba triệu người theo dõi, lực lượng Ukraine xâm nhập tỉnh Bryansk có khoảng 200 người.

Bộ Quốc phòng Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Biên phòng Nga làm nhiệm vụ ở biên giới hồi tháng 5/2022. Ảnh: RIA Novosti

Tỉnh Bryansk nằm ở phía bắc hai tỉnh Cherhiniv và Sumy của Ukraine, đồng thời giáp tỉnh Kursk, khu vực hàng nghìn binh sĩ Ukraine đang tấn công từ hôm 6/8, về phía tây.

Tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrsky ngày 20/8 thông báo lực lượng nước này đã tiến sâu "28-35 km" kể từ khi bắt đầu chiến dịch ở tỉnh Kursk. Ông thêm rằng họ đã kiểm soát được 93 khu dân cư và 1.263 km2 lãnh thổ Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho biết lực lượng nước này đang tiếp tục đẩy lùi cuộc xâm nhập của Ukraine tại tỉnh Kursk và đối phương đã tổn thất hơn 4.130 binh sĩ, 58 xe tăng, 27 xe chiến đấu bộ binh, 50 thiết giáp chở quân cùng nhiều khí tài khác ở đây.

Economist tuần trước dẫn các nguồn tin quân sự cho biết tư lệnh Syrsky đang cân nhắc mở thêm mũi tấn công vào tỉnh Bryansk, bên cạnh tỉnh Kursk. Một số binh sĩ Ukraine trước đó nói với Washington Post rằng lực lượng nước này hôm 11/8 triển khai thiết giáp xâm nhập tỉnh Belgorod ở phía nam tỉnh Kursk và đã tiến sâu được khoảng 10 km, song Kiev chưa xác nhận.

Trước tình hình căng thẳng ở khu vực biên giới, Bộ Quốc phòng Nga hôm 20/8 thông báo thành lập ba cánh quân mới ở Belgorod, Kursk và Bryansk, nhằm bảo vệ các khu dân cư khỏi những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và các phương tiện khác.

Vị trí tỉnh Kursk, Bryansk. Đồ họa: RYV

Phạm Giang (Theo AFP, KI, RIA Novosti)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020