Chuyên mục  


"Các đơn vị thuộc cánh quân Đông (Vostok) giải phóng làng Zagornoye và kiểm soát các vị trí thuận lợi hơn", Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/6 thông báo, "Lực lượng Nga tấn công vị trí tập kết quân và trang thiết bị của Ukraine gần Novosyolovka, tỉnh Zaporizhzhia, Urozhaynoye và Vladimirovka, tỉnh Donetsk".

Theo cơ quan này, các đơn vị Ukraine trong những khu vực nói trên mất 135 binh sĩ, một xe chiến đấu bộ binh, 4 xe cơ giới, một pháo tự hành AS-90 Braveheart và một lựu pháo FH-70 do Anh sản xuất, hai trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD.

Vị trí làng Zagornoye cùng một số khu dân cư thuộc tỉnh Zaporizhzhia và Donetsk. Đồ họa: RYV

Tại một số khu vực khác dọc theo chiến tuyến, cơ quan này cho biết các cánh quân Nam (Yug) cùng Trung tâm (Tsentr) "cải thiện tình hình chiến thuật" và đẩy lùi nhiều đợt tiến công của đối phương ở tỉnh Donetsk.

Trong khi đó, cánh quân Tây (Zapad) "kiểm soát vị trí có lợi hơn" và gây tổn thất cho một số lữ đoàn của Ukraine ở tỉnh Kharkov, Donetsk và Lugansk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Nga kiểm soát thêm nhiều khu dân cư trong những tháng qua, đặc biệt là ở vùng Donbass. Nga ngày 10/5 mở chiến dịch Kharkov, giành một số khu dân cư trước khi đà tiến chậm lại do Ukraine điều lực lượng đến tăng viện cho các đơn vị phòng thủ ở tỉnh đông bắc.

Giới chuyên gia nhận định dù Nga có thể bỏ phí cơ hội vàng ở Kharkov, song chiến dịch của họ vẫn đạt kết quả khi gây áp lực ngày càng tăng cho Ukraine trong lúc quân đội nước này đối mặt tình trạng thiếu hụt binh sĩ, đạn dược.

Pháo binh Nga tập kích vị trí Ukraine ngày 3/4. Ảnh: BQP Nga

Nguyễn Tiến (Theo RIA Novosti, AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020