Chuyên mục  


Theo đề nghị của cơ quan điều tra, tòa án quận Basmanny tại Moskva ngày 25/4 phát lệnh bắt doanh nhân Alexander Fomin, người bị cáo buộc đưa hối lộ cho Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov. Ông Fomin là đồng sở hữu công ty xây dựng Olimpsitistroy.

Giới chức Nga trước đó bắt Thứ trưởng Ivanov và cộng sự của ông này là Sergey Borodin với cáo buộc cấu kết với bên thứ ba để nhận hối lộ.

Doanh nhân Alexander Fomin tại tòa ngày 25/4. Ảnh: Tòa án quận Basmanny

Theo tòa án quận Basmanny, ông Fomin và những nghi phạm khác "hoạt động có tổ chức, chuyển khoản hối lộ đặc biệt lớn dưới hình thức cung cấp các dịch vụ liên quan đến tài sản cho ông Ivanov".

Truyền thông Nga đưa tin Thứ trưởng Ivanov bị bắt tại nơi làm việc. Trước đó, ông Ivanov đã tham gia cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga, đại tướng Sergey Shoigu và các quan chức quốc phòng cấp cao. Ảnh do tòa án quận Basmanny công bố cho thấy ông Ivanov mặc quân phục khi vào phòng xử.

Ông Ivanov, sinh năm 1975, từng làm việc trong lĩnh vực nhiên liệu và năng lượng. Năm 2012, ông giữ chức phó lãnh đạo chính quyền tỉnh Moskva. Năm 2013-2016, ông là lãnh đạo công ty Oboronstroy chuyên xây dựng nhà ở cho quân đội cùng hạ tầng xã hội trọng yếu và cơ sở quân sự chiến lược.

Ông Timur Ivanov tại tòa ngày 23/5. Ảnh: Tòa án quận Basmanny

Tháng 5/2016, ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Quốc phòng Nga phụ trách quản lý tài sản, chỗ ở cho quân nhân, hỗ trợ nhà ở và y tế, phụ trách hoạt động mua sắm quốc phòng.

Lần gần nhất giới chức Nga bắt một thứ trưởng đương nhiệm là vào tháng 6/2023. Người bị bắt khi đó là Maxim Parshin, từng giữ chức Thứ trưởng Phát triển số, Thông tin và Truyền thông, với cáo buộc nhận hối lộ. Ông Parshin bị cách chức không lâu sau đó.

Nga tháng 4/2023 bắt Olga Yarilova, người giữ chức Thứ trưởng Văn hóa vào năm 2018-2022. Bà Yarilova bị nghi tham ô khi triển khai dự án giúp trẻ em Nga tham dự các sự kiện văn hóa miễn phí.

Nguyễn Tiến (Theo TASS, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020